โควาเลฟ ให้ วอร์ด ชนะแค่ 3 ยก

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เซอร์เก้ โควาเลฟ นักชกชาวรัสเซีย ต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพให้กับ อังเดร วอร์ด ในการแพ้คะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 114-113 ทั้งสามเสียง ทำให้เขาต้องเสียแชมป์โลกทั้ง 3 เส้นไป

ซึ่ง เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้เปิดเผยว่าเขาไม่ยอมรับคำตัดสินนี้

"มันเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง ผมไม่ต้องการพูดถึงความเห็นของผม มีพยานมากมายที่นี้พวกเขาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น มันคืออาชีพของผม ผมสู้เพื่อชีวิตของผม ผมผิดหวังกับคำตัดสิน เขา(วอร์ด)เอาชนะผมได้ไม่กี่ยก แต่ผมคุมเกมส์ได้ ผมน่าจะแพ้แค่ 3 ยก แน่นอนว่าผมต้องการรีแมทต์แล้วผมจะเตะตูด วอร์ด(ในไฟต์รีแมทต์) สิ่งที่ผมกำลังสู้ด้วยคือประเทศสหรัฐอเมริกา กรรมการทุกคนมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา วอร์ดเป็นนักมวย นี่เป็นเกมส์กีฬา อย่าทำให้มันเป็นเกมส์การเมือง มันคือกีฬาและผมชนะไฟต์นี้" เซอร์เก้ โควาเลฟ กล่าวหลังจบการชก

ในขณะที่ อังเดร วอร์ด แชมป์โลก WBA, WBO และ IBF คนใหม่ก็ได้เปิดเผยว่าเขาไม่แปลกใจกับผลการตัดสิน

"ผมไม่แปลกใจเลยในตอนที่ผมได้ยินคำตัดสิน ผมรู้ว่ามันเป็นไฟต์ที่สูสี ลองฟังเสียงจากฝูงชน พวกเขารู้ว่าผมชนะ ผมรู้ว่าผมจะเป็นแชมป์ก่อนที่เราจะเริ่มชกกันเสียอีก มันเป็นครั้งแรกในอาชีพของผมที่ผมโดนนับ เขาทำทุกอย่างที่ผมคาดว่าเขาจะทำ โค้ชของผมทำหน้าที่ได้ดีมาก ในวันนี้ผมได้เป็นแชมป์โลก 2 รุ่น ผมอาจจะชกรีแมทต์ แต่ผมจะยังไม่เจรจาอะไรในตอนนี้ ผมจะกลับบ้านไปพักแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อ" อังเดร วอร์ด กล่าวหลังจากจบการชก

จากท่าทีของนักชกทั้งสองแล้วทำให้ไฟต์แก้มือมีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกเพาระในตอนนี่ แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต อโดนิส สตีเวนสัน เองก็อยากจะชกกับผู้ชนะไฟต์นี้ซึ่งก็คือ อังเดร วอร์ด อยู่เหมือนกัน

สำหรับผลคะแนนของไฟต์นี้คงต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงในวงกว้างในเรื่องของความสมเหตุสมผล แม้แค่ผู้บรรยายการก็ชกยังให้ เซอร์เก้ โควาเลฟ ชนะไปด้วยคะแนน 116-111

 

21.11.59