อารมณ์ล้วนๆไม่มีแชมป์เดิมพันธ์ เฮย์ - เบลลูว์ คอนเฟิร์มจัดปีหน้า

 

โทนี่ เบลลูว์ และ เดวิท เฮย์ สองนักชาวสหราชอาณาจักรซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นคนที่อารมณ์ร้อนและพูดจาโผงผาง และการที่พวกเขาทั้งสองอยู่ในประเทศเดียวกันทำให้ทั้งสองจึงได้มีโอกาสเปิดสงครามน้ำลายต่อกันหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้เกิดกระแสจากแฟนมวยชาวผู้ดีที่อยากจะเห็น โทนี่ เบลลูว์ กับ เดวิท เฮย์ ได้ชกพิสูจน์ฝีมือกัน แต่ติดอยู่ที่ทั้งสองฝ่ายชกอยู่ในพิกัดน้ำหนักที่ต่างกัน

และเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา โทนี่ เบลลูว์ แชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวตได้ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ TKO บีเจ ฟอร์เรสท์ ในยกที่ 3 ซึ่งหลังจากที่การชกสิ้นสุดลง โทนี่ เบลลูว์ ก็ได้มีปากเสียงกับ เดวิท เฮย์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ซึ่งได้มาเป็นผู้บรรยายในไฟต์นี้ ทำให้กระแสของไฟต์ โทนี่ เบลลูว์ - เดวิท เฮย์ รุ่นแรงขึ้นเป็นอย่างมาก

และล่าสุดก็ได้มีการยืนยันจาก Matchroom Boxing โปรโมเตอร์ของ โทนี่ เบลลูว์ แล้วว่าไฟต์ระหว่าง โทนี่ เบลลูว์ กับ เดวิท เฮย์ จะจัดขึ้นในวันที่ 4 เดือนมีนาคมปีหน้า ที่ O2 อารีน่า ในรุ่นเฮฟวี่เวต

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกของ โทนี่ เบลลูว์ ที่จะขึ้นชกในรุ่นเฮฟวี่เวต เพราะเขาเคยขึ้นชกด้วยน้ำหนัก 203 ปอนด์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะกลับลงมาชกในรุ่นครุยเซอร์เวตจนคว้าแชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวตมาครองได้

ในส่วนของ เดวิท เฮย์ ก่อนหน้านี้ได้ประกาศแขวนนวมไปแล้วเมื่อปี 2012 ก่อนจะกลับคำคืนสังเวียนมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ท้ายที่สุดนี้เนื่องจากการชกมีการกำหนดพิกัดไว้ที่รุ่นเฮฟวี่เวตทำให้ไม่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์ แต่ก็เป็นไฟต์ที่ตอบสนองความต้องการของแฟนมวยชาวสหราชอาณาจักรได้เป็นอย่างดี

26.11.59