วอร์ด ท้า ทริปเปิ้ลจี เจอกันที่ 175 ปอนด์

 

อังเดร วอร์ด นักชาวอเมริกันเจ้าของฉายา บุตรของพระเจ้า เพิ่งจะเอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ และเปลี่ยนสถานะเป็นแชมป์โลก WBA, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตคนใหม่

ถึงแม้จะไม่เป็นชัยชนะที่หมดจดและดูเหมือนจะมีไฟต์แก้มือตามมา แต่อีกสิ่งที่แฟนมวยสนใจก็คือไฟต์พิสูจน์ฝีมือกับอีกหนึ่งในตัวเต็งในการเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นมิทเดิลเวต

ล่าสุด อังเดร วอร์ด ได้เปิดเผยว่าเขาอาจจะยอมชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถ้าหากว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยอมเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาที่ 175 ปอนด์

"โดยส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น(ไฟต์ วอร์ด-โกลอฟกิ้น) เขาอยู่ที่รุ่นมิทเดิลเวต และผมอยู่ที่ไลท์เฮฟวี่เวต แต่ถ้าเขาเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาเพื่อท้าทายผมที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ผมคิดว่ามันจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่แฟนมวยจะอยากเห็นมัน ผมคิดว่าไฟต์ระหว่างผมกับ โกลอฟกิ้น ควรจะเกิดขึ้นก่อนไฟต์กับ โควาเลฟ" อังเดร วอร์ด กล่าว

หนึ่งในสิ่งที่เป็นข้อกังขาในการตัดสินให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ก็คือการที่เขาไม่ยอมเพิ่มพิกัดน้ำหนักทั้งๆที่ในรุ่นมิทเดิลเวตไม่มีความท้าทายสำหรับเขาแล้ว

อย่างไรก็ตามสิ่งที่คนส่วนใหญ่อย่างเห็นในตอนนี้คงจะเป็นไฟต์แก้มือระหว่าง อังเดร วอร์ด กับ เซอร์เก้ โควาเลฟ มากกว่า ซึ่งมีโอกาสจะเกิดขึ้นในปีหน้าสูงมาก

 

29.11.59