สามารถเล็ก ส้มหล่นได้ชิงแชมป์โลก IBF สิ้นปีนี้ที่ญี่ปุ่น

 

สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์ฟลายเวต กำลังจะมีโอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยจะเป็นการชิงแชมป์โลก  IBF รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต กับ ยาเอกาชิ อากิระ แชมป์โลกคนปัจจุบัน ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ในรายการเดียวกันกับไฟต์ป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตของ อิโนเอะ นาโอยะ คู่ปรับเก่าของ สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม

สืบเนื่องมาจากรายการชกส่งท้ายปีเก่าในวันที่ 30 ธันวาคมของ โอฮาชิ โปรโมชั่น ในส่วนของการป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต ครั้งที่ 2 ของ ยาเอกาชิ อากิระ ที่ได้วางแผนไว้ว่าจะให้ ยาเอกาชิ อากิระ ป้องกันแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่างไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลกระหว่าง มิลาน เมลินโด กับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เรือไวกิ้ง ไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามแผนได้เนื่องจาก มิลาน มิลินโด้ ผู้ชนะในไฟต์ดังกล่าวได้รับความเสียหายทางร่างกายมากกว่าที่คาดการไว้ ทำให้ไม่สามารถขึ้นชกในวันที่ 30 ธันวาคมได้ สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม จึงได้โอกาสในการขึ้นชกในวันที่ 30 ธันวาคม แทน

ทั้งนี้ผู้ชนะระหว่าง ยาเอกาชิ อากิระ กับ สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม มีข้อบังคับว่าจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ  มิลาน เมลินโด ในปี 2017

นอกจากการเปลี่ยนผู้ท้าชิงของ ยาเอกาชิ อากิระ แล้วรายการชกส่งท้ายปีเก่าของ โอฮาชิ โปรโมชั่น ยังได้เพิ่มไฟต์ที่น่าสนใจมาอีกหนึ่งไฟต์นั้นก็คือการขึ้นชกครั้งที่ 12 ของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกชาวญี่ปุ่น มุราตะ เรียวตะ ที่จะชกกับ บรูโน่ ซานโดวัล ซึ่งถือได้ว่าเป็นการขึ้นชกที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในปี 2016 ของ มุราตะ เรียวตะ

 

03.12.59