เบลลูว์ ประกาศจะเป็นคนล้มไฟต์ โจชัว - เฮย์

 

โทนี่ เบลลูว์ แชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวต จะขึ้นชกกับ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น เดวิท เฮย์ ในวันที่ 4 มีนาคมปีหน้า ในพิกัดน้ำหนักรุ่นเฮฟวี่เวต

โดย เดวิท เฮย์ มั่นใจว่าเขาจะชนะ โทนี่ เบลลูว์ อย่างแน่นอนและเชื่อว่าไฟต์นี้จะช่วยให้เพิ่มชื่อเสียงให้กับเขาและเป็นใบเบิกทางไปสู่ไฟต์กับ แอนโทนี่ โจชัว โดยเขาจะเข้าไปร่วมชมการแข่งขันของ แอนโทนี่ โจชัว ในวันเสาร์นี้ด้วย

แต่ โทนี่ เบลลูว์ เชื่อว่า เดวิท เฮย์ เสียเวลาไปปล่าวๆในการไปยุ่งกับไฟต์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ อีริค โมลิน่า

"เดวิท เฮย์ เสียเวลาปล่าวไปกับการไปดู โจชัว ชก เพราะเขาจะไม่ได้โอกาสชกกับ โจชัว ถ้าหากว่าผมเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ อันที่จริงผมเองก็เป็นคนที่ตัดสินเรื่องนี้ได้

"ถ้าจะมีใครทำให้ เดวิท เฮย์ ไม่ได้ชกกับ โจชัว คนๆนั้นคงเป็นผมเอง และผมไม่ได้อยู่รุ่นเฮฟวี่เวตด้วยซ้ำ ผมชกรุ่นครุยเซอร์เวต ถ้า เฮย์ อยากชกกับ โจชัว เขาต้องผ่านผมก่อนในวันที่ 4 มีนาคมนี้ แต่ผมจะน็อคเขา เขาไม่ได้มีคู่ชกที่สมน้ำสมเนิ้อมา 5 ปีแล้ว มันอาจจะมีประโยชน์อยู่บ้างในการไปอยู่ข้างเวทีในวันเสาร์นี้(เพื่อชม โจชัว ขึ้นชก) เขาจะได้รู้ตัวว่าเขาได้ออกไปจากการเป็นนักมวยแล้ว เขาไม่ได้อยู่ในวงการกีฬาแล้วเพราะเขาคิดว่าทั้งหมดมันคือการแสดงละครใบ้ แต่มันไม่ใช่ อีก 12 สัปดาห์เราจะได้เห็นกัน ผมจะน็อคเขาและผมจะเป็นผู้ชนะ" โทนี่ เบลลูว์ กล่าว

 

07.12.59