ปฐมศึกได้คิวตัดเชือกอิ๊กหยาง

ปฐมศึก เกษตรพัฒนา รองแชมป์โลกอันดับ 7 ชาวไทย ได้คิวชกตัดเชือกกับ อิ๊ก หยาง รองแชมป์โลกอันดับ 10 ชาวจีน เพื่อหาผู้ชนะขยับขึ้นอันดับ 2 รุ่นจูเนียร์จูเนียร์เวลเตอร์เวท IBF เป็นคู่รองศึก SHOWDOWN AT SANDS ร่วมรายการ อำนาจ- ซู ซิ หมิง ในวันที่ 7 มี.ค. ที่มาเก๊า ด้าน จิมมี่ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง มั่นใจเอาชนะนักชกเจ้าถิ่นแดนมังกรได้แน่นอน

จิมมี่ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เปิดเผยว่า ตามที่ เจ้าเพชร อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท  IBF มีคิวบินไปป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 3 กับ ซู ซิ หมิง นักชกประวัติศาสตร์เจ้าของเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 3 สมัยผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นรองแชมป์โลกอันดับ 7 เป็นคู่ชูโรงศึก SHOWDOWN AT SANDS ในวันที่ 7 มี.ค. ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ถ่ายทอดสดทางช่อง MONO 29  เวลา20.30-22.30 น. นอกจากนี้ในรายการเดียวกัน ปฐมศึก เกษตรพัฒนา ดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 7 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท IBFเพื่อนร่วมสังกัดจะชกตัดเชือกกับ อิ๊ค หยาง รองแชมป์โลกอันดับ 10 ชาวจีน เป็นรองคู่เอกด้วย

โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ กล่าวว่า  มร.บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์หมายเลข 1 ของโลกแห่งท๊อปแรงก์ โปรโมชั่น ได้ติดต่อมาตนถึงคิวชกของปฐมศึก เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นไฟท์สำคัญเช่นเดียวกัน ผู้ชนะจะขยับขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวททันที ดังนั้นตนจึงตอบรับทันทีเช่นกัน เพราะเป็นโอกาสดีของ ปฐมศึก ที่จะได้ถอนแค้นแทน หมัดภูผา ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เพื่อนร่วมค่ายที่เพิ่งเดินทางไปพ่ายน็อก อิ๊ค หยาง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา และลุ้นก้าวขึ้นจ่อคิวเขย่าบัลลังก์โลกในพิกัดรุ่นยอดนิยมซึ่งปัจจุบันเต็ม ไปด้วยซูเปอร์สตาร์เพียบไม่ว่าจะเป็น แมนนี่ ปาเกียว, ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์,ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ, อาเมียร์ ข่าน, ซาอูล คาเนโร่, มิเกล ค๊อตโต้ และ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน เจ้าของแชมป์โลกของ IBF ชาวอเมริกัน

ผมมั่นใจว่าปฐมศึกมีสิทธิ์เอาชนะ อิ๊ค หยาง ได้ เพราะเคยโชว์ฟอร์มดีลัดฟ้าเอาชนะคะแนน ฮีท เอลลิส ถึงถิ่นคว้าเข็มขัดแชมป์เส้นแรก WBC ASIA รุ่น 154 ปอนด์ ที่ประเทศออสเตรเลียมาแล้ว และหลังจากนั้นยังได้ครองแชมป์ IBF ASIA รุ่น 140 ปอนด์ ถือเป็นนักชกประวัติศาสตร์แชมป์ 2 รุ่น 2 สถาบันคนแรกของเมืองไทย จิมมี่ กล่าว

credit image and news - http://www.dailynews.co.th/