โพเวตกิ้น ไม่ผ่านตรวจโดป

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะขึ้นชกแล้วแท้ๆ แต่ก็เกิดปัญหาจนได้สำหรับไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลและหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น กับ เบอร์เมน สติเวิร์น

เมื่อผลการตรวจหาสารต้องห้ามของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ตามข้อบังคับของ WBC มีผลเป็นบวก โดยทาง VADA ได้รายงานว่าตัวอย่างทางร่างกายของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ที่ได้นำไปตรวจเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมนั้นถูกตรวจพบว่ามีสาร Ostarine อยู่ ซึ่งทาง WBC ได้รับทราบผลในช่วงเวลาประมาณ 20 ชั่วโมงก่อนที่การชกจะเกิดขึ้น

ทางบอร์ดของ WBC จึงได้ประกาศยกเลิกไม่ให้รางวัลแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตกับผู้ชนะของไฟต์นี้ และจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

เรื่องดังกล่าวทำให้ เบอร์เมน สติเวิร์น หัวเสียเป็นอย่างมาก และได้ส่งข้อความให้ทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ว่าเขาจะไม่ขึ้นชกกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น  จึงทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าไฟต์ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น กับ เบอร์เมน สติเวิร์น จะไม่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ก็เคยถูกตรวจเจอสารต้องห้ามจนพลาดโอกาสในการชิงแชมป์โลก โดยในครั้งนั้นทาง VADA ได้ตรวจพบ Meldoniuim ในตัวอย่างของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น

17.12.59