อัปเดตสถานการณ์จาก รัสเซีย World of Boxing โปรโมชั่น ยืนยัน โพเวตกิ้น ยังขึ้นชกเป็นคู่เอก

 

หลังจากที่ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ไม่ผ่านการตรวจโด๊ป จนทำให้ WBC ถอดถอน แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต และสิทธ์ในการเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับออกจากการรางวัลของผู้ชนะ ทีมงานของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ก็ได้พยายามติดต่อให้ เบอร์เมน สติเวิร์น ขึ้นชกในคู่เอกตามกำหนดการเดิม โดยที่ไม่มี แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเดิมพันธ์ แต่ทาง เบอร์เมน สติเวิร์น ก็ได้ปฏิเสธที่จะขึ้นชก

ล่าสุดเพื่อลดความผิดหวังของแฟนมวยที่มาร่วมชมการชกให้เหลือน้อยที่สุดทาง World of Boxing โปรโมชั่น ซึ่งเป็นโปรโมชั่นของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น และเป็นผู้รับผิดชอบจัดการชกรายการนี้ก็ได้ประกาศว่า อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จะยังขึ้นชกเป็นคู่เอกตามเดิม แต่จะเป็นการชกกับ แชมป์ WBC เข็มขัดเงิน รุ่นเฮฟวี่เวต โยฮานน์ ดูฮัวปาส โดยไม่มีแชมป์ใดๆเป็นเดิมพันธ์

คาดว่า โยฮานน์ ดูฮัวปาส นักชกชาวฝรั่งเศษในวัย 35 ปี คงจะอยู่ที่ เยคาเตรินเบิร์ก อยู่แล้วจึงสามารถเรียกให้ขึ้นชกได้ในเวลาอันสั้น ไม่มีการเปิดเผยว่าเดิมทีเขามีแผนการจะร่วมชมไฟต์ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น กับ เบอร์เมน สติเวิร์น หรือเขามีแผนการที่จะมีส่วนร่วมมากกว่านั้น หรือว่าแค่แวะมาพักผ่อนในเมืองนี้เฉยๆ

แต่ปัญหาจริงๆน่าจะอยู่ที่ โยฮานน์ ดูฮัวปาส ขึ้นชกไฟต์สุดท้ายเมื่อเดือนเมษายน และไม่ได้เตรียมพร้อมที่จะมาขึ้นชกในวันนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะทำได้ดีแค่ไหนบนสังเวียน และมันจะอันตรายรึปล่าวที่ให้นักชกที่มีเวลาเตรียมตัวเพียงไม่กี่ชั่วโมงขึ้นชก

17.12.59