ชาเวซ ซีเนียร๋ เชื่อไฟต์ คาเนโล่ กับ ชาเวซ จูเนียร์ จะทำลายสถิติผู้ชมสูงสุดของเขา

 

ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ ซีเนียร์ ตำนานนักชกชาวเม็กซิกัน เชื่อว่าไฟต์ระหว่าง ซาอูล "คาเนโล่" อัลวาเรซ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวต กับลูกของเขา ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ จะทำลายสถิติผู้เข้าชมจำนวนสูงสุดที่เขาเคยทำได้ ที่ยังชกมวยอยู่

ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ พึ่งจะกลับมาชกในวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมาหลังจากที่ร้างเวทีไป 1 ปีกว่าๆ ด้วยการเอาชนะคะแนน โดมินิค บริตซ์ และในตอนนี้ทีมงานของ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ และ ทีมงานของ ซาอูล "คาเนโล่" อัลวาเรซ ก็กำลังเปิดโต๊ะเจรจาเพื่อหาความเป็นไปได้ในการประกบคู่นักชกทั้งสองเพื่อไฟต์ในวันที่ 6 พฤษภาคม ปีหน้า ในพิกัด 168 ปอนด์ ซึ่ง ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ ซึ่งชกในรุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวตจะต้องลดน้ำหนักลงมาจากพิกัดปกติ 3 ปอนด์ ส่วน ซาอูล "คาเนโล่" อัลวาเรซ ซึ่งเป็นแชมป์ของรุ่นจูเนียร์มิทเดลเวตอยู่จะต้องเพิ่มน้ำหนักจากพิกัดปกติไป 11 ปอนด์

สำหรับสถิติผู้ชมสูงสุดของ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ ซีเนียร์ นั้นมีบันทึกไว้ที่ 132,274 คนจากไฟต์กับ เกร็ก ฮาวเกน เมื่อปี 1993 ส่วนสถิติสูงสุดของโลกนั้นคือไฟต์ระหว่าง ดิมิทรี ชูดินอฟ กับ เฮอร์เก้ นาวาร์โร่ ซึ่งชกกันที่จตุรัสกลางเมืองวอลโกกราด ของรัสเซียซึ่งคาดว่ามีผู้ชมมากกว่า 200,000 คน

18.12.59