มาร์เกวซ งง คาเนโล่ ยอมชก 165 ปอนด์ แต่ไม่ยอมชก 160 ปอนด์

 

แชมป์โลก 4 รุ่นชาวเม็กซิกัน ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ เกิดคำถามขึ้นเมื่อเพื่อนร่วมชาติของเขา ซาอูล "คาเนโล่" อัลวาเรซ กำลังอยู่บนเส้นทางในการจัดไฟต์กับอีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกัน ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์

เนื่องจากก่อนหน้านี้ในช่วงที่ ซาอูล อัลวาเรซ ชกในรุ่นมิทเดิลเวตเขาชกทุกๆไฟต์ในพิกัดแคชเวตที่ 155 ปอนด์ แต่กับ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ ซึ่งชกอยู่ในพิกัดน้ำหนัก 168 ปอนด์ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งล่าสุดชกอยู่ที่พิกัด 154 ปอนด์ กลับไม่ปฎิเสธไฟต์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในแคชเวต 165 ปอนด์

"เขายอมขึ้นชกเพราะมันเป็นไฟต์ที่น่าสนใจ แฟนๆอยากเห็นไฟต์นี้ คาเนโล่ ปฎิเสธไฟต์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เพราะว่าเขาไม่อยากชกที่พิกัด 160 ปอนด์ แต่เขากลับชกกับ ชาเวซ จูเนียร์ ที่พิกัด 165 ปอนด์ ผมไม่ค่อยเข้าใจเพราะ คาเนโล่ ปฎิเสธพิกัด 160 ปอนด์จึงได้กลับไปชกที่รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวต แต่ตอนนี้เขากลับขึ้นไปในพิกัดที่มากกว่าเพื่อชกกับ ชาเวซ มันเป็นไฟต์ที่ดีเหมาะสมและน่าสนใจ เป็นไฟต์ระหว่างชาวเม็กซิกัน แต่มันก็ทำให้เกิดคำถามตามมากับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

"ไฟต์นี้เป็นเรื่องของเงิน แต่หากจะมองในแง่ของกีฬา คาเนโล่ ควรจะชกกับ โกลอฟกิ้น และในทางกลับกัน โกลอฟกิ้น ก็ควรจะชกกับ คาเนโล่ ไม่มีทางเป็นอื่น มันเป็นไฟต์ที่สำคัญ" ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ กล่าว

19.12.59