คาซิเมโร่ สละแชมป์โลกแล้ว หลังจากป้องกันแชมป์ได้ครั้งเดียว

 

จอห์น เรียล คาซิเมโร่ แชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต ชาวฟิลิปปินส์ และทีมงานของเขาได้ติดสินใจสละแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต เพื่อที่จะเลื่อนพิกัดขึ้นไปอีกหนึ่งรุ่นเพื่อไล่ล่าหาแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของ จอห์น เรียล คาซิเมโร่

จอห์น เรียล คาซิเมโร่ จาก เซบู ได้เปิดเผยว่าเขากำลังจะก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวเพื่อที่จะเป็นหนึ่งในนักชกผู้ยิ่งใหญ่ของฟิลิปปินส์

"แชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของผม จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดที่ประเทศเคยสร้างมา ผมจะมองหาไฟต์ใหญ่ๆและวิธีการที่ทำให้ผมได้โอกาสมาเร็วที่สุด" จอห์น เรียล คาซิเมโร่ กล่าว

จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ได้ชกอยู่ในรุ่นฟลายเวต 4 ไฟต์โดย 3 จาก 4 ไฟต์เป็นการชกที่เดิมพันธ์ด้วยแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต ประกอบด้วย

 - ไฟต์กับ อมานโด ซานโตส ที่ประเทศเม็กซิโก ไฟต์นี้ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ เอาชนะ TKO ในยกที่ 2

 - ไฟต์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต กับ อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่ประเทศไทย ไฟต์นี้ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ แพ้คะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์

 - ไฟต์รีแมทต์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต กับ อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่ประเทศจีน ไฟต์นี้ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ เอาชนะน็อคได้ในยกที่ 4

 - ไฟต์ป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต ครั้งแรกกับ กับ ชาร์ลลี เอ็ดเวิร์ด ที่ประเทศจีน ไฟต์นี้ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ เอาชนะ TKO ได้ในยกที่ 10

ก็ถือเป็นการกว้าไปข้างหน้าเพื่อหาความท้าทายใหม่ของ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ในรุ่นที่มีนักชกชั้นแนวหน้าอย่าง โรมัน กอนซาเลส และ นาโอยะ อิโนวเอะ ร่วมไปถึงเพื่อนร่วมชาติของเขา เจอร์วิน แอนคาจาส และนอกจากนั้นก็ยังมีนักชกอย่าง ศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ คาร์ลอส คัวดราซ ซึ่งถึงไม่ได้เป็นแชมป์โลกแต่ก็ถือได้ว่าเป็นตัวอันตรายของรุ่นนี้

ทั้งนี้ แซมซั่น ลิวโควิคซ์ โปรโมเตอร์ของ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ก็ได้เปิดเผยว่าเขาจะมุ่งเป้าหมายไปที่แชมป์โลกอย่าง โรมัน กอนซาเลส และ เจอร์วิน แอนคาจาส

21.12.59