คริสโก้ คนพี่ เชื่อ โจชัว ไม่มีโอกาสชนะถ้า คริสโก้ คนน้องพร้อมเต็มร้อย

 

วิตาลี คริสโก้ พี่ชายของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ และอดีตแชมป์โลก WBC และ WBO รุ่นเฮฟวี่เวต เชื่อว่าน้องชายของเขาสามารถเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวต คนปัจจุบันได้อย่างแน่นอน ตราบใดที่น้องชายของเขามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็น

ถึงแม้ว่า วลาดิเมียร์ คริสโก้ จะมีอายุ 40 ปีแล้วแต่ วิตาลี คริสโก้ ก็เชื่อว่ามันไม่ใช่ปัญหา วลาดิเมียร์ คริสโก้ ยังชกได้อีก 5 ปีเป็นอย่างน้อย

"มันเป็นการชกของ 2 เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 นักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นไฟต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้คน ผมรู้ว่า วลาดิเมียร์ มีเทคนิคที่ดีมาก เขาอาจจะเสียสมาธิและประมาทเป็นบางครั้ง แต่ถ้า วลาดิเมียร์ พร้อมและตั้งใจ 100 เปอร์เซ็น โจชัว จะไม่มีโอกาสชนะเขา ทุกๆอย่างขึ้นอยู่กับ วลาดิเมียร์" วิตาลี คริสโก้ กล่าว

หลายๆฝ่ายที่วิเคราะห์กันว่าความพ่ายแพ้ของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ต่อ ไทสัน ฟูรี่ นั้นเกิดจากความประมาทของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ที่ไม่เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เพราะเขาชกในสภาพที่เหมือนกับการกลับมาชกครั้งแรกหลังจากร้างเวทีไป 5 ปี ถ้าหากในไฟต์กับ ไทสัน ฟูรี่ เขาเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่การเจอกันระหว่าง วลาดิเมียร์ คริสโก้ กับ แอนโทนี่ โจชัว อาจจะเป็นทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว ที่เป็นผู้ท้าชิงและจะเป็นการชิงแชมป์โลกสถาบันหลัก 3 เส้นเป็นอย่างน้อย

24.12.59