โพเวตกิ้น ได้ผลตรวจโด๊ปรอบใหม่เป็นลบ

 

กลายเป็นเรื่องยุ่งซะแล้วสำหรับกรณีผลตรวจหาสารต้องห้ามของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยว่าผลการตรวจหาสารต้องห้ามในตัวอย่างของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ซึ่งส่งตรวจในวันที่ 6 ธันวาคม มีผลเป็นบวกโดยได้พบสาร Ostarine ปนเปื้อนอยู่ จนทำให้ไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น กับ เบอร์เมน สติเวิร์น ต้องยกเลิกไป

แต่ล่าสุด แอนเดรย์ รยาบินสกี้ โปรโมเตอร์ของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้เปิดเผยว่า ผลตรวจหาสารกระตุ้นของ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น สำหรับตัวอย่างที่ส่งตรวจในวันที่ 13 ธันวาคม มีผลเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม TASS ซึ่งทำการตรวจตัวอย่างสำหรับวันที่ 13 ธันวาคมนั้นเป็นองค์กรของประเทศรัสเซีย ส่วนตัวอย่างในวันที่ 6 ธันวาคมนั้นได้ตรวจโดย VADA ซึ่งเป็นองค์กรของประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นองค์กรหลักประจำโครงการ WBC CLEAN BOXING PROGRAM

ต้องรอดูกันต่อไปว่า WBC จะเลือกที่จะให้ความสำคัญหรือว่าจะเลือกที่จะไม่สนใจผลตรวจสำหรับตัวอย่างวันที่ 13 ธันวาคม และถ้า WBC ให้ความสำคัญกับผลตรวจสำหรับตัวอย่างวันที่ 13 ธันวาคม อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จะได้เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับในทันทีเลยหรือไม่ หรือว่าต้องไปชกตัดสินกับใครอีก เพราะว่าตอนนี้ เบอร์เมน สติเวิร์น เองก็ได้เรียกร้องขอสิทธ์ในการเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอยู่

24.12.59