วอร์ด อยากให้ โควาเลฟ ยอมรับว่าแพ้ก็คือแพ้

 

ผ่านมาเดือนกว่าๆแล้วหลังจากที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ ต้องพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพให้กับ อังเดร วอร์ด จนทำให้ต้องเสียแชมป์โลก WBA, IBF และ  WBO ไป

เซอร์เก้ โควาเลฟ รวมถึงแฟนๆของเขาเชื่อว่าผลคะแนน 113-114 ทั้งสามเสียงไม่มีความยุติธรรม เพราะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ออกหมัดได้มากกว่าแถมยังได้นับอีก 1 ครั้ง

อังเดร วอร์ด ผู้ชนะในการแข่งขันและแชมป์โลก WBA, IBF และ  WBO คนใหม่ได้กล่าวว่าควรจะยอมรับสักที่ว่าเขาได้แพ้ในการชกในวันที่ 16 พฤษจิกายน

"มันเป็นการตัดสินแบบมติเป็นเป็นเอกฉันท์ มันเป็นไฟต์ที่สูสี เขาชกผม ผมล้มลง และผมลุกขึ้นได้ ในฐานะคนตัวเล็กกว่าผมคิดว่าผมได้ทำในสิ่งที่ควรทำเพื่อปิดการชกของเขาในช่วงท้ายของยก 6,7,8 ผู้ตัดสินทำถูกต้องแล้ว เขาแค่ผิดหวังที่ต้องแพ้ ผมรู้จักคนที่ผิดหวังจกการพ่ายแพ้มาหลายคน แต่พวกเขาก็จะดีขึ้นหลังจากนั้น แต่การที่เวลาผ่านไป 3-4 สัปดาห์แล้วยังไม่หยุดหาต้องแก้ตัวว่าทำไมเขาถึงไม่ควรแพ้ไม่ให้เครดิตผมว่าเป็นผู้ชนะในการชก มันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับ โควาเลฟ ผมคิดว่าบางทีเขาควรจะทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ได้แล้ว" อังเดร วอร์ด กล่าว

ถ้าหาก อังเดร วอร์ด ต้องการรอให้ เซอร์เก้ โควาเลฟ ให้เครดิตว่าเขาเป็นผู้ชนะในคืนวันที่ 19 พฤษจิกายน เขาคงต้องรออีกนานเพราะหากมองจากเทปบันทึกการแข่งขันแทบทุกคนจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เซอร์เก้ โควาเลฟ เป็นฝ่ายที่เหนือกว่าแถมยังได้นับอีกหนึ่งครั้ง

25.12.59