ทอม โลฟเฟอร์ เผยอาจได้เห็น อูซีค ในรุ่นเฮฟวี่เวต

 

ทอม โลฟเฟอร์ แห่ง K2 โปรโมชั่น ได้ตั้งความหวังว่าในปี 2017 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของสตาร์คนใหม่ของ K2 โปรโมชั่น อย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีค

มีการเปิดเผยออกมาว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีค มีกำหนดการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 มีนาคมที่จะถึงนี้ที่ เมดิสันสแควร์การ์เดน นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรายการเดียวกันกับไฟต์ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ แดเนียล จาคอบ

โอเล็กซานเดอร์ อูซีค เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอนในรุ่นเฮฟวี่เวตที่พิกัดน้ำหนักไม่เกิน 91 กิโลกรัม ถูกคาดหวังให้เปลี่ยนไปชกในรุ่นเฮฟวี่เวตหลังจากสิ้นปี 2017 เพราะความสามารถและรูปร่างของเขาที่สามารถข้ามไปชกในรุ่นเฮฟวี่เวตได้

ทอม โลฟเฟอร์ ได้เปิดเผยว่าเขาเห็นว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีค กำลังเดินตามรอยเท้าของ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ยอดนักชกที่เป็นแชมป์โลกในรุ่นครุยเซอร์เวตก่อนจะไปเป็นแชมป์โลกในรุ่นเฮฟวี่เวตในเวลาต่อมา

"เขาทำลายสถิติของ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ที่ทำสถิติเป็นนักชกที่เป็นแชมป์โลกในรุ่นครุยเซอร์เวตที่เร็วที่สุด อูซีค ใช้เวลา 10 ไฟต์ แต่ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ใช้เวลา 12 ไฟต์ คุณอาจจะไม่ชอบกับการเปรียบเทียบกับยอดนักชกที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล แต่ผู้คนกำลังตื่นเต้นในตัว อูซีค เขามีความสามารพอจะเลื่อนพิกัดไปชกในรุ่นเฮฟวี่เวตได้ในอนาคต" ทอม โลฟเฟอร์ กล่าว

25.12.59