ชาเวซ จูเนียร์ เผยถ้าไม่ได้ คาเนโล่ ก็ขอ โกลอฟกิ้น

 

อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ กำลังอยู่ในช่วงหาคู่ชกสำหรับไฟต์ในปี 2017 และต้องเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น

โดยในขณะนี้เขากำลังเป็นข่าวอยู่กับ ซาอูล อัลวาเรซ นักชกเพื่อนร่วมชาติว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายชกในในพิกัดแคชเวต ซึ่งปัญหาใหญ่ที่ทำให้การเจรจาต้องล่าช้าจนส่อแววจะล่มกลับไม่ใช่เรื่องน้ำหนักที่ต่างกันของนักชกทั้งสองคนแต่เป็นเรื่องของเงิน ซึ่งทาง ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ ได้รับข้อเสนอเป็นเงินค่าตัว 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และส่วนแบ่งเพียงเล็กน้อยจากยอดขาย PPV 

"เรากำลังรอข้อเสนอที่ดูดีกว่านี้ เพราะข้อเสนอที่เราได้รับในตอนนี้มันไม่เหมาะสม เราเลือกที่จะไม่ชกดีกว่าที่จะยอมรับมัน เรารู้ว่าตอนนี้มันเป็นเวลาของ คาเนโล่ แต่ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่มีความพิเศษ มันสามารถทำลายสถิติ(ผู้ชมของ ฮูลิโอ ซ๊ซ่าร์ ชาเวซ ซีเนียร์)ได้ เราต้องการ 30-35 เปอร์เซ็นของทุกอย่าง นั้นคือข้อเสนอของเรา ฮูลิโอ เคยได้ข้อเสนอแบบเดียวกันนี้จากการชกกับนักชกคนอื่นมาแล้ว แต่กับข้อเสนอที่พวกเขายื่นมามันเหมือนกับพวกเขาไม่อยากจัดไฟต์กับเรา" ฮูลิโอ ซ๊ซ่าร์ ชาเวซ ซีเนียร์ กล่าว

ถ้าหากการเจรจากับ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่ประสบผลสำเร็จทาง ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ เองก็ดูเหมือนจะมีอีกหนึ่งเป้าหมายนั้นคือไฟต์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่ 168 ปอนด์

"มันอาจจะมีโอกาสสำหรับ(ไฟต์กับ) โกลอฟกิ้น แต่ โกลอฟกิ้น ไม่อยากชกที่ 168 ปอนด์ เขาก็เหมือนกับ คาเนโล่ เขาอยากให้ คาเนโล่ เพิ่มน้ำหนักมาชกกับเขาที่ 160 ปอนด์ แต่เขากลับไม่ยอมเพิ่มน้ำหนักมาชกที่ 168 ปอนด์เมื่อผมท้าทายเขา อาจจะมีไฟต์กับ โกลอฟกิ้น ถ้า คาเนโล่ ไม่อยากชก ผมพูดอยู่เสมอว่าผมอยากชกกับ โกลอฟกิ้น และผมยังยืนยันคำเดิม" ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ กล่าว

25.12.59