เสี่่ยตังค์_มั่นใจวันเฮงดับกาเลโร

"เสี่่ยตังค์"มั่นใจ "วันเฮง" ดับ "กาเลโร" ป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกที่เมืองปากน้ำโพ หากพลาดท่ามี 2 ออฟชั่นให้ล้างตา

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมปริ้นพาเลซ มหานาค บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) โดย ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฎิบัติการ  ร่วมกับ "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ และ "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ 2 โปรโมเตอร์ บ.เพรยรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น จำกัด  เปิดแถลงข่าว "ศึกซีพีเฟรซมาร์ท เขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ จังหวัดนครสวรรค์"  โดยเป็นการป้องกันแชมป์โลกสภามวยโลก(WBC )รุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) ครั้งแรกของ "ยักษ์แคระ" วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกคนล่าสุดของเมืองไทย กับนักชกดาวรุ่งวัย 24 ปีจากฟิลิปปินส์ เจฟฟรีย์ กาเลโร รองแชมป์อันดับ 12 ที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ดวลกันสนั่นกันในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.พ.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.นครสวรรค์ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด 13.00-16.00 น.

สำหรับการชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของ "ยักษ์แคระ" วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกป้ายแดงชาวไทย ที่ชนะมา 36 ครั้งรวด (น็อก 12) ขณะที่ กาเลโร นักชกดาวรุ่งวัย 24 ปีจากเมืองมินดาเนา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นความหวังใหม่ของฟิลิปปินส์เช่นกัน ชนะมา 11 ครั้งรวด (น็อก 5) ยังไม่เคยแพ้ใคร ครั้งนี้ "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ กล่าวว่า ศึกครั้งนี้ หาก วันเฮง เสียแชมป์โลก จะมีออฟชั่น 2 ไฟต์ในการแก้มือ อย่างไรก็ตนตามมั่นใจ วันเฮง จะสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเอาไว้ได้

นอกจากนั้น มีการมอบเข็มขัดเกียรติยศ WBC ให้กับ "เจ้ากร"พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) 2 สมัย ผู้เคยได้รับการโหวตเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ เป็นอันดับ 9  ที่ได้รับเกียรติประวัติเชิดชูจาก WBC  ให้มีรูปภาพของ "เจ้ากร" ประดับที่เข็มขัดแชมป์โลก WBC ในรุ่นเล็กไม่ว่าใครจะได้สืบทอดตำแหน่งแชมป์โลกไปตลอดกาล ซึ่งมีการประกาศในการประชุมใหญ่สภามวยโลกเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) เป็นตัวแทนขึ้นรับมอบ และนำมามอบให้ "เจ้ากร" เพื่อเป็นเกียรติในงานแถลงข่าว

credit news and image - http://www.dailynews.co.th/