ประกาศผลนักชกยอดเยี่ยมสาขาต่างๆประจำปี 2559

 

สวัสดีปีใหม่สำหรับปีพุทธศักราช 2560 ต้องบอกว่าเหนือความคาดหมายของผู้เขียนที่ boxingnews-th.com อยู่รอดมาได้จนถึงปีนี้ ทางทีมงาน boxingnews-th.com หวังว่าผู้ที่ติดตามข่าวสารผ่านทาง boxingnews-th.com และรวมไปถึงผู้ที่ไม่ได้ติดตามทุกๆท่านจะมีความสุขในปี 2560 นี้

และเนื่องด้วยโอกาสในการฉลองที่ boxingnews-th.com ได้มีชีวิตรอดมาจากปี 2559 และกำลังจะก้าวไปข้างหน้าไปในปี 2560 ทางทีมงานของ boxingnews-th.com ได้คัดเลือกหาผู้ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปี 2559 และสิ่งที่น่าคาดหวังในปี 2560 ดังนี้

 

นักชกยอดเยียมประจำปีพุทธศักราช 2559

 คาร์ล แฟรมตั้น

เจ้าของซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวตคนปัจจุบัน ในปีนี้เขาขึ้นชกไป 2 ไฟต์ 2 รุ่น และได้ครอบครองแชมป์โลก 3 เส้น โดยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ คาร์ล แฟรมตั้น ซึ่งในขณะนั้นเป็นแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต ได้ขึ้นชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง สก็อต ควิกก์ เจ้าของแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต และก็เป็น คาร์ล แฟรมตั้น ที่เอาชนะคะแนนไปด้วด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ และหลังจากนั้นเขาก็ได้สละแชมป์โลกทั้งสองเส้นเพื่อเลื่อนพิกัดมาชิง ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ ลีโอ ซานตา ครูซ นักชกไร้พ่ายชาวเม็กซิกัน ครอบครองอยู่ ซึ่งผลออกมาก็เป็น คาร์ล แฟรมตั้น ที่มอบความพ่ายแพ้ครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพให้กับ ลีโอ ซานตา ครูซ พร้อมทั้งคว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวต มาครอง และจากการเอาชนะ ลีโอ ซานตา ครูซ และ สก็อต ควิกก์ ในไฟต์ที่ยอดเยี่ยมทำให้ boxingnews-th.com ได้เลือก คาร์ล แฟรมตั้น เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำปี 2016

 

นักชกดาวรุ่งยอดเยี่ยม

 ทานากะ  โคเซอิ

เจ้าหนูจากเมืองกิฟุคนนี้เป็นแชมป์โลกถึง 2 รุ่นด้วยสถิติการชกมวยสากลอาชีพแค่ 8 ครั้งเพราะความที่เป็นนักชกในรุ่นเล็กและขึ้นชกแค่ในประเทศญี่ปุ่นทำให้ชื่อเสียงของเขายังไม่แพร่หลาย ในปีนี้เขาขึ้นชก 2 ไฟต์ โดยใช้จำนวนยกแค่ 11 ยก แถมไฟต์หลังยังสามารถคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต ซึ่งเป็นแชมป์โลกเส้นที่ 2 มาได้ ทำให้ boxingnews-th.com ตัดสินใจใส่ชื่อของเขาตำแหน่งนักชกดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปีพุทธศักราช 2559

 

นักชกที่น่าจับตามองในปีพุทธศักราช 2560

โอเล็กซานเดอร์ อูซิค

แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฮฟวี่เวต ชาวยูเครน โอเล็กซานเดอร์ อูซิค เป็นเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิค 2012 ที่ลอนดอน ในรุ่นเฮฟวี่เวต(น้ำหนักไม่เกิน 91 กิโลกรัม) ก่อนที่จะเปลี่ยนมาชกมวยสากลอาชีพในปี 2013 ถึงแม้จะชกในรุ่นพิกัดน้ำหนักไม่เกิน 200 ปอนด์ ซึ่งเป็นรุ่นที่ใหญ่เป็นรองแค่รุ่นเฮฟวี่เวตที่ไม่จำกัดน้ำหนัก แต่เขาก็มีสไตล์การชกที่มีความเร็วและเทคนิคสูง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหมัดของเขาจะเบาเพราะในการชกทั้งหมด 11 ไฟต์ เขาเอาชนะคู่ชกด้วยการน็อคเอาท์ถึง 10 ไฟต์ ส่วนอีกหนึ่งไฟต์เป็นการชนะคะแนน 

โอเล็กซานเดอร์ อูซิค ได้เริ่มเปิดตัวในประเทศอเมริกาไปแล้วในไฟต์ล่าสุดด้วยการเอาชนะน็อค ทราบิโซ เอ็มชูนู ในยกที่ 9 ถึงแม้เขาจะดูเกร็งในช่วงแรกแต่ก็สามารถเรียกฟอร์มจนได้รับชัยชนะไป ด้วยสไตล์การชกที่น่าสนใจ หากไม่ได้รับอาการบาดเจ็บคาดว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซิค คงจะไม่ร้างเวทีในปี 2560 ทำให้ boxingnews-th.com ใส่ชื่อเขาในตำแหน่งนักชกที่น่าจับตามองในปีพุทธศักราช 2560

 

ไฟต์ในฝันที่อยากให้เกิดขึ้นในปีพุทธศักราช 2560

อิโนวเอะ นาโอยะ VS ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

อิโนวเอะ นาโอยะ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต ต้องบอกว่าเป็นนักชกตัวอันตรายที่มีชื่อเสียงมากๆ ด้วยฟอร์มการชกที่น่าสนใจกล้าได้กล้าเสีย กล้าเข้าไปแลกหมัดกับคู่ชกโดยไม่กลัว เรียกได้ว่าไล่ต่อยคู่ต่อสู้จนต้องพักเพราะมือเจ็บมาแล้ว ปัจจุบันยังคงสถิติไร้พ่าย และเป็นคนที่นิตรสาร The Rings จัดให้เป็นเบอร์หนึ่งของรุ่น 115 ปอนด์

ในส่วนของ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายอย่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นนักมวยที่ต้องบอกว่ามีฟอร์มการชกที่ดุดัน โดยเฉพาะในไฟต์สำคัญๆ จะชกได้ดีเกินความคาดหมายแทบจะเรียกได้ว่าเหมือนเป็นคนละคนกับตอนชกชิงแชมป์โหล แม้แค่ในไฟต์ที่บุกไปแพ้ให้กับ คาร์ลอส คัวดราส เองเขาก็ทำได้ดีมาก ถ้าหากว่าไม่มีการยุติการชกจากอาการบาดเจ็บของ คาร์ลอส คัวดราส จนต้องรวมคะแนนซะก่อน เขาอาจจะเป็นคนแรกที่เอาชนะ คาร์ลอส คัวดราส ก็ได้

ในเวลานี้ อิโนเอะ นาโอยะ น่าเป็นนักชกที่น่าจะน่ากลัวที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์ แต่ว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เองก็เป็นนักชกที่อดีตแชมป์โลก WBC อย่าง คาร์ลอส คัวดราส ไม่อยากชกด้วยจนต้องพยายามหลีกเลี่ยงไฟต์บังคับ ด้วยวิธีต่างๆ ถ้าหากว่าได้ชกกันจริงๆก็ไม่แน่ว่า อิโนเอะ นาโอยะ จะรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ ทาง boxingnews-th.com จึงได้จัดให้ไฟต์ระหว่าง ศรีษะเกต นครหลวงโปรโมชั่น กับ อิโนวเอะ นาโอยะ เป็นไฟต์ในฝันที่อยากให้เกิดขึ้นในปีพุทธศักราช 2560 (ถึงแม้มันจะเกิดขึ้นได้ยากก็ตาม)

 

สำหรับรายชื่อของนักชกในครั้งนี้ต้องขอบอกว่าเป็นการตัดสินโดยทีมงาน boxingnews-th.com ซึ่งเป็นเพียงกลุ่มคนที่ชอบดูมวยไม่ใช่กูรูทางด้านกีฬาแต่อย่างใด หากมีข้อคิดเห็นโต้แย้งหรือไม่เห็นด้วยสามารถติชมให้ความเห็นได้ครับ

02.01.60