เดวิท เฮย์ ส่งสารถึง โทนี่ เบลลูว์ - -ึงไม่รอดถึงยกที่ 5 แน่

 

ในวันที่ 4 มีนาคมที่จะถึงนี้ เดวิท เฮย์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวสหราชอาณาจักร มีกำหนดการขึ้นชกกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง โทนี่ เบลลูว์ แชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวต โดยไม่มีเดิมพันธ์แชมป์ใดๆ

ล่าสุด เดวิท เฮย์ ได้ประกาศผ่านสื่อมวลชนว่า โทนี่ เบลลูว์ จะไม่สามารถผ่านยกที่ 4 ไปได้

"โทนี่ เบลลูว์ ผมได้ยินคุณพูดแล้วพูดอีกว่าจะโค่นผม คุณพูดว่าหลังจากผ่านไป 4 ยกผมจะต้องร้องขอยอมแพ้ แต่มันก็เป็นแค่ฝันลมๆแล้งๆของคุณ คุณจะไม่สามารถผ่านยกที่ 4 ไปได้ ถึงคุณจะทำได้ แล้วคุณจะทำอะไรได้ล่ะ คุณจะโดนน็อคในวันที่ 4 มีนาคมนี้" เดวิท เฮย์ กล่าว

ต้องบอกว่าการจะเจอกับ เดวิท เฮย์ ในรุ่นเฮฟวี่เวตนั้น โทนี่ เบลลูว์ น่าจะขึ้นชกในรุ่นเฮฟวี่เวตก่อนซัก 2-3 ไฟต์ ด้วยการชกกับนักมวยอย่าง ไบร์อัน เจนนิ่ง, ดิเรค ชิโซร่า หรือไม่ก็ ดิลเลี่ยน ไวท์ ก่อน เพื่อปรับสภาพร่างกาย และทดสอบว่าเขาสามารถชกในรุ่นเฮฟวี่เวตได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามนี่เป็นไฟต์ที่ได้รับความสนใจจากแฟนมวยชาวสหราชอาณาจักรเป็นอย่างมากถึงแม้จะไม่มีเดิมพันธ์แชมป์ใดๆ เหตุการณ์หลังจากจบไฟต์ โทนี่ เบลลูว์ กับ บีเจ ฟรอเรส ก็เป็นการโปรโมทไฟต์ที่สร้างความน่าสนใจให้กับแฟนมวย ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าการทำให้ไฟต์น่าสนใจไม่ได้มีแค่การเอาแชมป์โหลขึ้นมาชิงกับนักมวยที่จ้างมาเพื่อแพ้เหมือนอย่างที่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

04.01.60