กอนซาเลซ ยังไม่ชัวร์จะเจอ คัวดราส หรือ ศรีสะเกษ

 

จู่ๆก็มีลุ้นขึ้นมาแล้วสำหรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่อาจจะได้ชิงแชมป์โลกตัดหน้า คาร์ลอส คัวดราส เมื่อ คาร์ลอส แบรนดอน ผู้จัดการของแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต โรมัน กอนซาเลซ ได้เผยว่าตอนนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจว่าไฟต์หน้า โรมัน กอนซาเลซ จะต้องขึ้นชกกับใคร ถึงแม้ว่า มัวริซิโอ สุไลมาน ได้ประกาศให้ไฟต์รีแมทต์ระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ กับ คาร์ลอส คัวดราส จะต้องชกเป็นไฟต์ต่อไปแล้ว

"ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ แต่ กอนซาเลซ ได้ออกจากนิการากัวไปเพื่อเข้าค่ายฝึกได้สักพักแล้ว" คาร์ลอส แบรนดอน กล่าว

การเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสาร The Rings ทำให้ โรมัน กอนซาเลซ มีข้อต่อรองในการทำตามคำสั่งของ WBC เหมือนในกรณีที่ คาร์ลอส คัวดราส ได้ผัดผ่อนการป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

"ถ้า กอนซาเลซ ไม่ชกรีแมทต์กับ คัวดราส เขาก็ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

ซึ่งก็หมายถึงตัวเลือกของ โรมัน กอนซาเลซ ในตอนนี้มีแค่ คาร์ลอส คัวดราส อดีตแชมป์โลก กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ

หากจะมองจากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าทาง โรมัน กอนซาเลซ และทีมงานของเขาต้องการที่จะป้องกันแชมป์โลกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก่อนที่จะชกรีแมทต์กับ คาร์ลอส คัวดราส ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการปรับตัวกับพิกัดน้ำหนัก 115 ปอนด์ก่อนจะต้องชกกับ คาร์ลอส คัวดราส อีกครั้ง

ทั้งนี้ fightnews.com ได้เสนอข่าวว่าคนใกล้ชิดของ โรมัน กอนซาเลซ ได้เปิดเผยว่า โรมัน กอนซาเลซ จะขึ้นชกอีกครั้งในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ หรือไม่ก็ 4 มีนาคม โดยจะเป็นการป้องกันแชมป์โลกกับ แชมป์เข็มขัดเงิน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

05.01.60