เฟรดดี้ โรช เผยแผนการ ปาเกียว - ครอว์ฟอร์ด ล่มเพราะค่าตัว

 

หลังจากที่ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ได้กลับคืนสู่สังเวียนผ้าใบด้วยการเอาชนะ เจสซี่ วาร์กัส เมื่อวันที่ 5 พฤษจิกายนที่ผ่านมา สิ่งที่คนในวงการมวยสนใจในตอนนี้ก็คือใครจะได้เป็นคู่ชกคนต่อไปของ แมนนี่ ปาเกียว

และหนึ่งในตัวเต็งที่มีโอกาสจะได้ขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ก็คือ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลก WBC และ WBO รุ่น 140 ปอนด์

เฟรดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่ใจของ แมนนี่ ปาเกียว ได้เปิดเผยว่าทาง เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ได้เรียกค่าตัว 7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งทาง บ็อบ อารัม คือว่ามันแพงเกินไป

ประกอบกับทาง แมนนี่ ปาเกียว ได้เรียกค่าตัว 20 ล้านดอลล่าร์ ทำให้ถ้าหากจะจัดไฟต์ แมนนี่ ปาเกียว ชกกับ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ทางท็อปแรงค์จะต้องมีค่าใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 27 ล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ เฉพาะกับเงินการันตีให้กับนักมวย โดยยังไม่ได้รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ

ในทางตรงกันข้ามยอดขาย PPV ของ แมนนี่ ปาเกียว ในช่วงหลังจากที่แพ้ให้กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่โดยในไฟต์กับ ทีโมที แบรดลี่ เมื่อเดือนเมษายนปี 2559 มียอดขายอยู่ที่ประมาณ 400,000 ยอด ส่วนไฟต์กับ เจสซี่ วาร์กัส เมื่อเดือนพฤษจิกายนปี 2559 มียอดขายอยู่ที่ประมาณ 300,000 ยอด และคาดว่าไฟต์กับ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ก็คงมียอดขายไม่ต่างกันมาก ซึ่งผลกำไรคงจะไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายของทางท็อปแรงค์

โดยในขณะนี้ บ็อบ อารัม เองก็ได้เปิดเผยความสนใจที่จะให้ เจฟฟ์ ฮอร์น นักชกไร้พ่าย ชาวออสซี่ มาเป็นคู่ชกคนต่อไปของ แมนนี่ ปาเกียว

07.01.60