แฟรมตั้น ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต

 

คาร์ล แฟรมตั้น นักชกชาวไอริช ได้คว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่นที่สองในการชกมวยสากลอาชีพของเขาเมื่อปีที่ผ่านมา

ด้วยวัย 30 ปี ดูเหมือนว่า คาร์ล แฟรมตั้น ยังไม่คิดที่จะหยุดตัวเองไว้ที่รุ่นเฟเธอร์เวต

"ผมต้องการเป็นแชมป์โลก 3 รุ่น มันคือเป้าหมายของผม มันไม่ใช่เป้าหมายในตอนที่ผมเริ่มชกมวยแต่เมื่อผมทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แล้วผมก็ต้องตั้งเป้าหมายใหม่

สตีฟ คอลลิน เป็นนักมวยชาวไอริชเพียงคนเดียวนอกจากผมที่เป็นแชมป์โลก 2 รุ่น ดังนั้นในตอนนี้ผมอยากเป็นคนเดียวที่เป็นแชมป์โลก 3 รุ่น" คาร์ล แฟรมตั้น กล่าว

ในตอนนี้ คาร์ล แฟรมตั้น มีกำหนดการที่จะต้องชกรีแมทต์กับ ลีโอ ซานตา ครูซ ในไฟต์ชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวต และเขามีความตั้งใจที่จะเอาชนะ ลีโอ ซานตา ครูซ ให้ได้อีกครั้ง โดยเขาได้มาฝึกหนักในแบบที่ไม่เคยมาก่อนและมาที่ลาสเวกัสล่วงหน้าก่อนการชกจริงเพื่อจะได้ปรับสภาพร่างกายได้อย่างเต็มที่

"ผมได้ซ้อมลงนวมและฝึกอย่างหนัก ถึงแม้ผมจะ 30 แล้วแต่ผมรู้สึกได้ว่าร่างกายของผมมันดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าผมนำสิ่งที่ผมฝึกไปใช้ในการชกจริง ผมจะชนะได้อย่างไรข้อกังขาแน่นอน

"ผมมาที่ลาสเวกัสล่วงหน้าเดือนกว่าๆ  ครั้งก่อนที่เราชกกันที่นิวยอร์ค เราก็ไปถึงนิวยอร์คก่อนการชกเดือนกว่าๆ เราจะไม่เปลี่ยนอะไรที่มันดีอยู่แล้ว เราต้องปรับตัวเรื่องความต่างของเวลา ผมมีความสุขมากเมื่อจะได้ขึ้นชกในไฟต์ใหญ่ๆ" คาร์ล แฟรมตั้น กล่าวเพิ่มเติม

08.01.60