ไฟต์ ฮอร์น - ปาเกียว ยังไง อารัม ก็มีแต่ได้กับได้

 

เจฟ ฮอร์น ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต กำลังจะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพ หลังจากที่ บ็อบ อารัม ได้เปิดเผยว่าจะนำ เจฟ ฮอร์น มาเป็นผู้ท้าชิงคนต่อไปของ แมนนี่ ปาเกียว

เกลนน์ รูสตัน ผู้ฝึกสอนของ เจฟ ฮอร์น ได้แสดงความเห็นว่าไฟต์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ เจฟ ฮอร์น ไม่ว่าผลออกมาใครจะเป็นผู้ชนะ บ็อบ อารัม ก็จะได้ผลประโยชน์ทั้งสิ้น

"ถ้า เจฟ ชนะ บ็อบ อารัม จะได้แชมป์โลกคนใหม่ที่มีอายุการใช้งานได้อีกหลายปี ถ้า แมนนี่ ชนะมันก็จะดีต่อธุรกิจ แต่ผมเชื่อว่า เจฟ จะชนะ เขาหนุ่มกว่า แข็งแรงกว่า ปาเกียว พวกเขามีแนวทางการชกเหมือนๆกัน ทั้งการเข้าทำ การเคลื่อนที่ไม่หยุด พวกเขาเป็นนักล่าทั้งคู่" เกลนน์ รูสตัน กล่าว

ในส่วนของ เจฟ ฮอร์น นั้นเขามีความมั่นใจเต็มร้อยว่าเขาเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว ได้

"มันเหมือนฝันที่เป็นจริง และมันเป็นไฟต์ที่ผมเอาชนะได้อย่างแน่นอน แมนนี่ เตี้ยกว่าผมมาก และผมชกได้ดีกับคนที่เตี้ยกว่าผม กับคนที่ต้องเป็นฝ่ายเขาหาผม ผมเป็นฝ่ายที่อายุน้อยกว่า เขา 38 ส่วนผมเพิ่ง 28 เขามีประสบการณ์สูงแต่ผมก็คิดว่าเขาไม่เก่งเหมือนก่อน เขามีแรงผลักดันและทักษะ แต่เขาไม่เหมือนตอนท็อปฟอร์มแล้ว

"ปาเกียว เป็นนักชกที่ผมชอบ เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมเชกมวย ผมชอบการเคลื่อนไหวของเขาและวิธีการชกของเขา เขาเอาชนะ ออสก้า เดอร์ลา โอย่า ได้แบบเหนือชั้นในไฟต์แรกที่ผมได้ดูเขาชก ตอนนั้นผมไม่ได้ติดตามการแข่งขันมวยแต่เขาทำให้ผมประทับใจจริงๆ" เจฟ ฮอร์น กล่าว

09.01.60