ถิรชัยพร้อมตะบันหน้าคู่ชกแอฟริกาใต้

ถิรชัย กระทิงแดงยิม เตรียมขึ้นป้องแชมป์ๆฟต์ที่ 23 กับ "นูธูโค เมเมลา" นักชกแอฟริกาใต้ 6 ก.พ.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวที่เวทีมวยชั่วคราววัดปากบึง ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง "แชแม้" ชี้ ไม่ใช่งานง่าย พลิกสถิติคู่ชกแพ้แค่ครั้งเดียว

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน นายพงศ์พัฒน์ แก้วสีทองธาดา ประธานสมาคมสื่อมวลชน หนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าว  ศึกยอดมวยโลกกระทิงแดง WBA-PABA โดยเป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท PABA ระหว่าง "เจ้าขาว" ถิรชัย กระทิงแดงยิม นักชกวัย 22 ปี เจ้าของอันดับ 5 สมาคมมวยโลก WBA และเจ้าของแชมป์ PABA ที่ได้คิวป้องกันแชมป์ไฟต์ที่ 23 เจอกับ นูธูโค เมเมลา นักชกแอฟริกาใต้ ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวที่เวทีมวยชั่วคราววัดปากบึง ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 14.00-16.00 น.

"แชแม้" นิวัฒน์ กล่าวว่า นูธูโค เมเมลา มีสถิติการชกพ่ายแพ้ครั้งเดียวเมื่อตอนชิงแชมป์แอฟริกา ถือว่าเป็นการชกที่ไม่ง่ายของ ถิรชัย นอกจากนี้จะมีการชกไต่อันดับโลกของ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท WBA กับ โพนิดี จากอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าในปลายปีนี้ ขวัญไทย จะได้กลับมาชิงแชมป์โลกอีกครั้ง.

สำหรับ นูธูโค เมเมลา(Nthuthuko Memela) นั้นมีสถิติการชก 13 ครั้ง ชนะ 10 ครั้งเป็น TKO 7 ครั้ง เสมอ 2 ครั้งแล้วแพ้แค่ครั้งเดียวตอนชิงแชมป์แอฟริกา โดยนอกจากไฟต์ชิงแชมป์ที่มีกำหนด 12 ยกแล้ว เมเมลาจะชกอยู่ที่กำหนด 6 ยก ยังไม่เคยชกนอกประเทศ

crdit news and image - http://www.dailynews.co.th/