ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ บอกเอง โควาเลฟ ชนะ วอร์ด ส่วน กอนซาเลซ เป็นเบอร์หนึ่งในปัจจุบัน

 

ตำแหน่งนักชกเบอร์หนึ่งของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็เป็นเรื่องที่ถูกยกขึ้นมาถกเถียงกันเสมอ

ล่าสุดอดีตเจ้าของตำแหน่งนักชกเบอร์หนึ่งของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์และอดีตแชมป์โลก 5 รุ่น ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้เปิดเผยกับ ESPN ว่า โรมัน กอนซาเลซ คือเบอร์หนึ่งคนปัจจุบัน เพราะ อังเดร วอร์ด ควรจะแพ้ในไฟต์เมื่อเดือนพฤษจิกายน

"โดยรวมแล้วผมชอบ อังเดร วอร์ด(ให้เป็นเบอร์หนึ่งปอนด์ต่อปอนด์) แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ผมไม่ชอบคือเขาไม่ควรชนะ(โควาเลฟ) ดังนั้น ช็อคโกลาติโต้ คือเบอร์หนึ่ง" ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าว

เมื่อเดือนพฤษจิกายนที่ผ่านมา อังเดร วอร์ด ได้ขึ้นชกกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ โดยผลออกมา อังเดร วอร์ด เป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะไปด้วยคะแนน 114-113 ทั้ง 3 เสียง ทั้งๆที่เขาออกหมัดได้น้อยกว่า แถมยังโดนนับไป 1 ครั้ง ทำให้ชัยชนะของ อังเดร วอร์ด ถูกกังขาจากหลายๆฝ่าย จนมีการเรียกร้องให้รีแมทต์อีกครั้ง

ซึ่งถ้าหากไฟต์รีแมทต์เกิดขึ้นจริงๆ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้แนะนำให้ อังเดร วอร์ด ปลด เวอร์จิล ฮันเตอร์ ออกจากการเป็นเทรนเนอร์แล้วหาคนใหม่มาแทน

"ในความเห็นของผม เวอร์จิล ฮันเตอร์ ไม่ใช่เทรนเนอร์ที่ดี เขาเป็นคนที่ใจเย็นเป็นคนที่ดีแต่เขาไม่เคยขึ้นชกมาก่อน เขาไม่เคยถูกไล่อัด แล้วเขาจะบอกคุณได้ยังไงว่าจะทำยังไงตอนโดนไล่อัดในเมื่อเขาไม่เคยโดนไล่อัด คนที่ผมจะเลือกให้มาช่วยผมตอนอยู่ที่มุมเวทีเขาต้องเคยอยู่ตรงนั้นมาก่อน" ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าว

12.01.60