ทีม โจเซฟ พาร์คเกอร์ บอก ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ อยากเจอกันก็โทรมา

 

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ได้เปิดเผยความต้องการอยากชกกับ โจเซฟ พาร์คเกอร์ แชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต คนใหม่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ล่าสุด เดวิท ฮิกกินส์ แห่ง Duco อีเว้น โปรโมเตอร์ของ โจเซฟ พาร์คเกอร์ ได้กล่าวว่าเขาอยากให้ โจเซฟ พาร์คเกอร์  ได้ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่เขาไม่มีเครือข่ายในการติดต่อกับ อัล เฮย์มอน

"เราพอใจในสิ่งที่ ไวล์เดอร์ กล่าว เราเห็นด้วยกับเขา รุ่นเฮฟวี่เวตต้องมีการรวมแชมป์โลก มันมีทั้งความเสี่ยงและรางวัล แต่ความเสี่ยงแบบนี้ก็คุ้มค่าถ้าอยู่ในสภาพที่ถูกต้อง

"กุญแจสำคัญคือ อัล เฮย์มอน เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากเขาเลย ดังนั้นขอฝากถึง อัล เฮย์มอน ด้วยว่าถ้าอยากให้ ไวล์เดอร์ ชกกับ พาร์คเกอร์ ช่วยโทรหาเราด้วย 

"มันอาจจะมีแค่ ไวล์เดอร์ ที่ต้องการไฟต์แต่ อัล เฮย์มอน อาจจะไม่ต้องการ แต่ควมเห็นของ ไวล์เดอร์ เป็นสิ่งที่ถูก เขาควรจะได้เครดิตหากว่าเขาพยายามจะทำมัน(ไฟต์เดิมพันธ์แชมป์โลก)" เดวิท ฮิกกินส์ กล่าว

ในขณะนี้ถือเป็นครั้งแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่รุ่นเฮฟวี่เวตไม่มีนักชกคนไหนครองแชมป์โลกสถาบันหลักมากกว่า 2 เส้น ซึ่งหลังจากวันที่ 29 เมษายน นี้ช่วงเวลานี้จะจบลงเพราะจะมีไฟต์ชิงแชมป์โลก IBF กับ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้

13.01.60