มาร์โก ฮัก เตรียมชิง WBC รุ่นครุยเซอร์เวต เส้นเฉพาะกาล

 

อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นครุยเซอร์เวตและเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBC รุ่นครุยเวอร์เวต มาร์โก ฮัก กำลังจะได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล WBC รุ่นครุยเซอร์เวต กับ แชมป์เข็มขัดเงินและเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ไมริส เบรียดิส

มาร์โก ฮัก ชาวเยอรมันในวัย 32 ปีมีสถิติการชกทั้งหมด 44 ครั้ง แบ่งเป็นการชนะ 40 ครั้ง(ชนะน็อค 27 ครั้ง) เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้ 3 ครั้ง(แพ้น็อค 2 ครั้ง)ในอดีตเขาเคยครองงแชมป์โลก WBO รุ่นครุยเซอร์เวตได้ยาวนานติดต่อกันได้กว่า 5 ปี โดยสามารถป้องกันแชมป์โลกไปได้กว่า 12 ครั้ง

ในส่วนของ ไมริส เบรียดิส เป็นนักชกไร้พ่ายชาวรัสเซียมีสถิติการชกทั้งหมด 21 ครั้ง เป็นการชนะทั้ง 21 ครั้งและเป็นการชนะน็อคถึง 18 ครั้ง ปัจจุบันเป็นแชมป์เข็มขัดเงิน WBC รุ่นครุยเซอร์เวต

จริงๆแล้ว ไมริส เบรียดิส ควรจะได้ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวตไฟต์บังคับ แต่ทาง โทนี่ เบลลูว์ เจ้าของแชมป์ได้ไปเปิดศึกกับ เดวิท เฮย์ ซะก่อน ทำให้ ไมริส เบรียดิส ต้องมาชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลกับ มาร์โก ฮัก แทน

อย่างไรก็ตามก็มีข่าวลือออกมาว่า โทนี่ เบลลูว์ ซึ่งกำลังจะขึ้นชกกับ เดวิท เฮย์ ในพิกัดน้ำหนักของรุ่นเฮฟวี่เวตอาจจะสละแชมป์โลกของเขาในเร็ววันนี้และเปลี่ยนไปชกในรุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งก็อาจจะทำให้ไฟต์ระหว่าง ไมริส เบรียดิส กับ มาร์โก ฮัก กลายเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกเส้นจริงได้

ไฟต์นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน ที่จะถึงนี้ที่ประเทศเยอรมนี

19.01.60