คอลลั่ม สมิธ พร้อมชกกับทุกคนเพื่อแชมป์โลก WBC

 

หลังจากที่เสมอกับ เจมส์ เดอเกล ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อวานนี่ บาดูล แจ็ค แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต ก็ได้สละแชมป์โลกเพื่อที่จะไปชกในรุ่น 175 ปอนด์ คอลลั่ม สมิธ แชมป์เข็มขัดเงิน WBC รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจะชกกับผู้ชนะระหว่าง บาดูล แจ็ค กับ เจมส์ เดอเกล ก็ได้กล่าวว่าถึงจะไม่ใช่ผู้ชนะระหว่าง บาดูล แจ็ค กับ เจมส์ เดอเกล แต่เขาก็พร้อมจะขึ้นชกกับใครก็ตามเพื่อแชมป์โลกที่ว่างลง

"ผมได้กล่าวก่อนไฟต์เริ่มว่าผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีและมันก็ยังคงเป็นอย่างนั้นอยู่ ไฟต์หน้าผมจะขึ้นชกเพื่อชิงแชมป์โลกนั้นก็ไม่เปลี่ยนไป จะเสมอกันหรือ แจ็ค จะชนะ ก็สร้างสถานการณ์ที่น่าสนในขึ้นได้ แต่สิ่งเดียวที่ผมสนใจคือการชิงแชมป์โลก คนมากมายต่างก็เชื่อว่าวันหนึ่งผมจะได้เป็นแชมป์โลกและผมจะพิสูจน์ว่าพวกเขาคิดถูก

"มันไม่ใช่ เจมส์ เดอเกล หรือ บาดูล แจ็ค ที่ผมอยากชกด้วย แชมป์โลกต่างหากคือสิ่งที่ผมต้องการ ไม่สำคัญว่าผมจะต้องชกกับใคร แอนโทนี่ เดอร์เรลล์ คือคนที่อยู่ในลำดับต่อไปถ้าเขาดีจริงผมก็พร้อม" คอลลั่ม สมิธ กล่าว

พี่น้องของ คอลลั่ม สมิธ อย่าง พอล สมิธ, สตีเฟน สมิธ และ เลียม สมิธ ต่างก็เคยชกชิงแชมป์โลกมาแล้วทั้งนั้น โดยเฉพาะ เลียม สมิธ ที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ เหลือแค่ คอลลั่ม สมิธ ที่ยังไม่เคยชิงแชมป์โลกแต่ในตอนนี่โอกาสของเขาก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว

20.01.60