ซัลลิแวน บาร์เรร่า ตอบรับ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ เตรียมเจรจาไฟต์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF

 

อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต กำลังมองหาโอกาสในการชิงแชมป์โลกที่ อังเดร วอร์ด ครองอยู่ โดยทาง IBF ได้ตั้งเงื่อนไขให้เขาต้องขึ้นชกชิงตัดเชือกเพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับเสียก่อนถึงจะได้ชกชิงแชมป์โลก

แต่ก็ติดปัญหาอยู่ที่ว่านักชกที่มีอันดับสูงๆของ IBF ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตไม่มีใครอยากชกกับ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ผู้ที่เคยเอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ในสมัยที่ทั้งคู่ยังต่อยมวยสมัครเล่น

แต่ล่าสุดทีมงานของ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ก็ได้เปิดเผยว่าพวกเขาสามารถหาคู่ชกให้ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ได้แล้ว และนักชกคนนั้นก็คือเจ้าของตแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 8 ชาวอเมริกัน ซัลลิแวน บาร์เรร่า

"สถานการณ์เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ล่าสุดเราได้รับคำยืนยันว่า ซัลลิแวน บาร์เรร่า ตกลงชกกับเรา ผมอยากจะขอบคุณ ซัลลิแวน ในสิ่งที่เขาทำ เขาได้พิสูจน์ว่าเขาเป็นนักสู้ที่แท้จริง ผมหวังว่าแฟนๆจะมีความสุขกับไฟต์นี้" อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ กล่าว

อยากไรก็ตามข้อตกลงในการชกของทั้งสองฝ่ายยังไม่ไม่ได้ข้อสรุป 100 เปอร์เซ็น แต่ชื่อของทั้งสองก็ได้รับการรับรองจาก IBF แล้ว ถ้าหากหาข้อตกลงกันไม่ได้ทาง IBF ก็อาจจะให้ประมูลไฟต์

22.01.60