โรมัน กอนซาเลส เชื่อ ศรีสะเกษ มีดีแค่หมัด เอาชนะได้ไม่ยาก

 

แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต โรมัน กอนซาเลส ปัจจุบันกำลังอยู่ในค่ายฝึกซ้อมที่ Big Bear ยิม ที่คอสตาริกา เพื่อเตรีมความพร้อมสำหรับไฟต์ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ นครหวงโปรโมชั่น

โรมัน กอนซาเลส เชื่อว่าเขาจะผ่านการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับได้ไม่ยากเพราะ ศรีสะเกษ นครหวงโปรโมชั่น เป็นนักมวยที่หมัดหนักแต่ไม่มีเทคนิคในด้านอื่น

"ส.รุ่งวิสัย(ศรีสะเกษ นครหวงโปรโมชั่น) เป็นนักชกที่แข็งแรง เขาเป็นชกในแบบที่ผมชอบ แต่ผมก็ต้องระวังเพราะเขาหมัดหนัก ผมมีวิธีชนะเขา ผมไม่คิดว่านี่เป็นไฟต์ที่ยาก สิ่งที่เขามีคือหมัดแค่นั้น แต่ผมจะไม่มองข้ามเขา เพราะใครๆก็น็อคคุณได้บนเวที เขาเป็นนักชกที่สกปรก ผมต้องระวังเรื่องหัวโขกด้วย" โรมัน กอนซาเลส กล่าว

ต้องยอมรับว่านักมวยจากประเทศไทยเกือบทุกคนมักจะมีแนวทางในการชกเหมือนๆกันก็คือเดินหน้าเข้าแลกเพียงอย่างเดียวและด้อยในเรื่องการเคลื่อนที่เข้าออกรวมไปถึงการเดินตัดเวที ทำให้มักจะถูกคู่ชกอ่านทางออก ถ้าไม่ได้แดดตอนบ่าย 2 มาช่วยก็โชว์ฟอร์มไม่ออก คาดว่าทีมงานของ โรมัน กอนซาเลส เองก็คงมองเห็นในจุดนี้

ส่วนในเรื่องลูกตุกติกการใช้หัวโขกที่ โรมัน กอนซาเลส พูดถึงคาดว่าน่าจะได้ยินมาจาก คาร์ลอส คัวดราส ซึ่งได้รับแผลแตกที่ศีรษะในไฟต์ที่เขาชกกับ ศรีสะเกษ นครหวงโปรโมชั่น

อย่างไรก็ตามไฟต์ระหว่าง โรมัน กอนซาเลส กับ ศรีสะเกษ นครหวงโปรโมชั่น จะเกิดขึ้นในวันที่ 18 มีนาคมที่จะถึงนี้ที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ประเทศสหรัฐอเมริกา

23.01.60