ผู้ท้าชิงและทางเลือกที่รอผู้ชนะไฟต์ แอนโทนี่ โจชัวร์ - วลาดิเมียร์ คริสโก้

 

แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัวร์ มีกำหนดการชกกับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ในวันที่ 29 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยจะมีซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตเพิ่มมาเป็นรางวัลให้ผู้ชนะอีกเส้น

ซูเปอร์แชมป์โลก WBA ดูเหมือนจะเป็นแชมป์ที่ทาง WBA มอบให้พร้อมกับพันธะเมื่อ กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า ประธานของ WBA ได้เปิดเผยว่าผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัวร์ กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ จะต้องชกป้องกันแชมป์กับ หลุยส์ ออร์ติซ

ซึ่งทาง IBF เองก็มีคำสั่งให้ผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัวร์ กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ

ถ้าหากทั้ง WBA และ IBF ต่างก็ต้องการให้ผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัวร์ กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ต้องป้องกันแชมป์โลกของเขาในทันที ทางเลือกก็คงมีแค่อย่างเดียวก็คือต้องสละแชมป์โลกไปสักเส้นและไปป้องกันแชมป์โลกอีกเส้น

ก่อนหน้านี้ ไทสัน ฟูรี่ เองก็เคยเจอสถานการณ์คล้ายๆกันเมื่อทาง IBF ต้องการให้เขาป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับหลังจากที่เขาได้เอาชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ แต่เขาก็มีสัญญาการชกรีแมทต์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ อยู่ทำให้ ไทสัน ฟูรี่ เลือกที่จะสละแชมป์โลก IBF เพื่อที่จะชกรีแมทต์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ตามสัญญาการชก ถึงแม้ว่าไฟต์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นก็ตาม

การชกยังไม่เกิดขึ้น ใครจะเป็นผู้ชนะ และผู้ชนะคนนั้นจะได้ครองแชมป์โลกสถาบันหลัก 2 เส้นต่อไปหรือไม่ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

25.01.60