ไทสัน ฟูรี่ อาสาขึ้นชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องเจอกับปัญหาอีกครั้งหลังจากที่ อันเดรซ วาร์เซียย์ ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามจนไม่สามารถขึ้นชกในวันที่ 25 กมภาพันธ์นี้ได้ ทำให้ทีมงานของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องรีบหาคู่ชกคนใหม่ให้เขาภายในเวลาอันสั้นเพื่อขึ้นชกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟูรี่ ก็ได้เสนอตัวเป็นคู่ชกให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ โดย ไทสัน ฟูรี่ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทางทวิสเตอร์ส่วนตัวว่า ถ้า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ หาคู่ชกไม่ได้เขาจะอาสาเป็นคู่ชกให้ เขาต้องการแค่ 5 สัปดาห์ในการเตรียมตัว และยังได้เพิ่มเติมด้วยว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นแชมป์โลกควรจะเลิกชกกับมวยส้วม ควรชกกับคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อ

ซึ่งทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ได้โต้ตอบผ่านทางทวิสเตอร์ส่วนตัวไปว่า เขารอให้ถึงอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้าไม่ไหวแล้ว@Tyson_Fury

ไฟต์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ ไทสัน ฟูรี่ คงจะเกิดขึ้นได้ยากในเวลาอันสั้นนี้ เนื่องจากไม่นานมานี้ ไทสัน ฟูรี่ ต้องประสบปัญหาในการไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามเนื่องจากเสพโคเคน จนเป็นเหตุที่ทำให้ไฟต์ของเขากับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ล่มไปก่อนที่เขาจะสละแชมป์โลกที่ครองอยู่ทั้งหมดในเวลาต่อมา ทำให้ ไทสัน ฟูรี่ คงจะแทบไม่มีโอกาสในการได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกของ WBC ที่มีโครงการ Clean Boxing Program ร่วมกับ VADA อยู่

ทั้งนี้นอกจาก ไทสัน ฟูรี่ แล้ว ก็ยังมี หลุยส์ ออร์ติซ อดีตแชมป์เฉพาะกาล WBA อีกหนึ่งคนที่อาสาจะเป็นคู่ชกให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

27.01.60