ไวเดอร์ ได้ชื่อผู้ท้าชิงคนใหม่แล้ว

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทีมงานของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องเกิดปัญหากับการตรวจสารต้องห้ามอีกครั้งหลังจากที่คู่ชกของเขาอย่าง อันเดรซ วาร์เซียย์ ไม่ผ่านการตรวจของ VADA ในขณะที่การชกจะมีขึ้นในอีกไมกี่สัปดาห์

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ชื่อของผู้ท้าชิงคนใหม่แล้ว ซึ่งคนๆนั้นก็คือ เจอร์ราร์ด วอชิงตัน เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 10 ของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต

"ผมผิดหวังมากเมื่อรู้ว่า วาร์เซียย์ มีผลตรวจสารต้องห้ามเป็นบวกและขึ้นชกไม่ได้ ผมไม่อยากทำให้แฟนๆที่สนับสนุนผมที่ เบอร์มิ่งแฮม ต้องผิดหวัง" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

"ผมรู้ว่าผมกำลังจะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในถิ่นของเขา แต่นั้นก็เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นผม ผมจะไปเยือนเบอร์มิ่งแฮมและเอาชัยชนะกลับบ้านเหมือนครั้งล่าสุดที่ผมทำ" เจอร์ราร์ด วอชิงตัน กล่าว

ก่อนหน้านี้นักชกชื่อดังอย่าง ไทสัน ฟูรี และ หลุยส์ ออร์ติซ ได้ออกมาเสนอตัวเป็นคู่ชกให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่ก็ได้ถูกปฎิเสธไป เหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะนักชกทั้งสองคนที่กล่าวมาต่างก็ไม่มีชื่ออยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิงของ WBC ประกอบกับมีประวัติเรื่องสารต้องห้ามมาทั้งคู่ การเลือก เจอร์ราร์ด วอชิงตัน ซึ่งถึงแม้ชื่อเสียงจะดูด้อยกว่าแต่ก็ทำให้ไฟต์ยังคงสถานะเป็นไฟต์ที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์และเสี่ยงต่อการมีปัญหากับการตรวจสารต้องห้ามน้อยกว่า

31.01.60