แชมป์ชนแชมป์ โลมาเชนโก้ ชก โซซ่า เมษายนนี้

 

แชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต วาซิล โลมาเชนโก้ จะขึ้นชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ กับแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต เจสัน โซซ่า ในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้ ที่ MGM เนชั่นเนล ฮาร์เบอร์, ออซออน รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ตามหลักการของ WBA แล้วแชมป์โลกที่ครองแชมป์ของสถาบัน WBA ร่วมกับแชมป์โลกสถาบันอื่นจะได้เลื่อนชั้นเป็นซูเปอร์แชมป์โลก แต่ว่าตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตนั้นมี เจซรีล คอร์ราเรส ครองอยู่ ทำให้ยังไม่รู้ว่า WBA จะจัดการกับเรื่องนี้ยังไง

หากจำกันได้ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายๆกันนี้โดยในครั้งนั้น คาเมะดะ โทโมกิ แชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวตในเวลานั้น ต้องการชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวต เจมี่ แม็คดอนเนล แต่ในเวลานั้น ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตมีเจ้าของอยู่ แต่ในตอนนั้นทาง WBO ไม่อุณญาตให้ คาเมะดะ โทโมกิ นำแชมป์โลกไปเดิมพันธ์ ด้วยเหตุผลที่ว่า การที่มีซูเปอร์แชมป์อยู่ทำให้ เจมี่ แม็คดอนเนล ไม่ใช่แชมป์โลกที่แท้จริงของ WBA ปัญหาจึงยุติด้วยการที่ คาเมะดะ โทโมกิ ตัดสินใจสละแชมป์เพื่อไปชกชิงแชมป์โลกกับ เจมี่ แม็คดอนเนล

03.02.60