อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ชนะประมูลไฟต์ตัดเชือก

 

อีวอน มิเชล โปรโมทเตอร์ของนักชกไร้พ่ายเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ได้เปิดเผยว่าเขาได้ชนะการมูลไฟต์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับระหว่าง อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ กับ ซัลลิแวน บาร์เรร่า

"เรามีเวลา 15 วันในการตัดสินใจเรื่องสถานที่และเวลา เราต้องหาสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด และเราต้องการเวลาในการโปรโมทเพราะไฟต์นี้มีส่วนผสมทุกอย่างที่ทำให้มันเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยม เป้าหมายของเราคือการใช้ไฟต์นี้เป็นใบเบิกทางให้แฟนมวยชาวสหรัฐอเมริกาเปิดรับ เบเทอร์บิเยฟ" อีวอน มิเชล กล่าว

จากการเปิดเผยของ อีวอน มิเชล คาดว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะว่าในตอนนี้ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ก็มีชื่อเสียงอยู่พอสมควรแล้วจากการเอาชนะทั้ง 11 ไฟต์ด้วยการน็อคเอาท์

มีการเปิดเผยเพิ่มเต็มว่า อีวอน มิเชล เอาชนะประมูลไฟต์ไปด้วยเงินจำนวน 251,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ จะได้่สวนแบ่ง 75 เปอร์เซ็น ส่วน ซัลลิแวน บาร์เรร่า จะได้ 25 เปอร์เซ็น และผู้ที่ชนะในไฟต์นี้จะได้สิทธิในการชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตไฟต์บังคับ ที่ตอนนี้ อังเดร วอร์ด ครองอยู่

04.02.60