IBF ยันยังไง สเปนซ์ ก็จะได้ชิงแชมป์โลก

 

ทีมงานของ แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต เคล บรู๊ค กำลังอยู่ในชกการเจรจากับทีมงานของ ผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เพื่อจัดไฟต์ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับตามคำสั่งของ IBF และการเจรจาดูเหมือนจะไม่มีความคืบหน้าจนล่าสุด มีการเปิดเผยออกมาว่าทั้งสองฝ่ายจะต้องทำการประมูลไฟต์ ซึ่งมีกำหนดการในการประมูลในวันอังคารที่ผ่านมาแต่ก็ได้มีการเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์

ทาง IBF ได้ออกมายืนยันว่าถ้าหากว่า เคล บรู๊ค ต้องการจะเก็บแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวตไว้เขาจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เพราะทาง IBF ได้ตัดสินใจแล้วว่า เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ จะต้องได้ชิงแชมป์โลกไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง

สำหรับ เคล บรู๊ค นั้นก็ยังไม่แน่ว่าเขาต้องการจะชกกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ หรือไม่เพราะมีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่าเขาอาจจะไม่ชกในรุ่นเวลเธอร์เวตอีกแล้ว

ในกรณีที่ เคล บรู๊ค ตัดสินใจสละแชมป์ คนที่มีโอกาสในการชิงแชมป์ว่างกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ก็น่าจะเป็น อังเดร เบอร์โต้ ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 เพราะ เจฟ ฮอร์น ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 กำลังจะชิงแชมป์โลกกับ แมนนี่ ปาเกียว

08.02.60