คาเนโล่ เผย ทริปเปิลจี กับ ค็อตโต้ เรียกเงินมากเกินไป

 

แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวตขององค์กรมวยโลก(WBO) ซาอูล "คาเนโล่" อัลวาเรซ ได้เปิดเผยว่าเขาอยากชกกับ แชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวตหลายสถาบัน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และอดีตแชมป์โลก 4 รุ่น มิเกล ค็อตโต้ หลังจากไฟต์กับ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้  แต่สิ่งที่ทำให้ไฟต์อาจจะไม่เกิดขึ้นก็คือทั้ง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ มิเกล ค็อตโต้ ต่างก็ต้องการเงินค่าตัวมากเกินไป

"ชาเวซ, ค็อตโต้, GGG คือไฟต์ที่ผมอยากชก เราได้ยืนข้อเสนอไปแล้ว แต่พวกเขาต้องการมากไป พวกเขาบอกว่าไม่ได้ชกเพื่อเงินแต่สุดท้ายแล้วมันก็เป็นสิ่งที่ต้องการ พวกเรายืนข้อเสนอที่ดีไปแล้ว แต่ตอนนี้ผมต้องการตั้งสมาธิกับวันที่ 6 พฤษภาคมเท่านั้น" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ถึงแม้จะครองแชมป์โลก 3 เส้นจาก 4 สถาบันหลักในรุ่นมิทเดิลเวต แต่หากพูดถึงเรื่องเงินแล้ว เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ดูเหมือนจะไม่มีอำนาจในการต่อรองกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ได้รับความนิยมในฝั่งอเมริกาจนยอดขาย PPV ทำกำไรได้อย่างล้นหลาม

ที่สหรัฐอเมริกาชื่อเสียงของและยอด PPV เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นรอง ซาอูล อัลวาเรซ เป็นอย่างมาก ถ้าเขาต้องการส่วนแบ่งจากการชกที่มากขึ้นเขาควรจะต้องเพิ่มฐานของแฟนมวยและยอดขาย PPV  แต่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในตอนนี้มีอายุปาเข้าไป 34 ปีแล้วซึ่งบ่งบอกว่าเขาคงจะชกในระดับสูงได้อีกไม่นาน ประกอบกับในรุ่นมิทเดิลเวต ไม่มีใครที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชกด้วยแล้วสามารถทำให้ชื่อเสียงของเขาเพิ่มขึ้นอย่างพรวดพราดในเวลาอันสั้นได้ได้ เว้นแต่เขาจะเปิดโอกาสให้ตัวเองไปชกในพิกัดน้ำหนักอื่น

สำหรับ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเขามักพบปัญหาเรื่องค่าตัวของคู่ชกมักจะเรียกร้องเงินจำนวนที่สูงเกินไปอยู่เสมอ สาเหตุก็เพราะเขาเป็นนักชกที่มียอดขาย PPV ที่สูง คู่ชกของเขาก็เลยต้องการเงินที่สูงตามไปด้วย

10.02.60