ไวเดอร์ อยากเดิมพันธ์แชมป์กับผู้ชนะไฟต์ พาร์กเกอร์ - ฟูรี่

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวต ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีกำหนดการขึ้นชกกับ เจอร์ราร์ด วอชิงตัน ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 5 ของเขา

เจอร์ราร์ด วอชิตัน นั้นเป็นผู้ท้าชิงที่มาแทน อันเดรซ วาร์เซียย์ ซึ่งไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามของ VADA ซึ่ง เจอร์ราร์ด วอชิตัน นั้นมีเวลาเตรียมตัวเพื่อขึ้นชกไฟต์นี้ไม่ถึงเดือนทำให้คาดว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คงผ่านไฟต์นี้ไปได้

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้เปิดเผยว่าเขาต้องการจะครองแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสถาบันหลักให้ทุกสถาบัน โดยหลังจากเอาชนะ เจอร์ราร์ด วอชิตัน เขาอยากชกกับผู้ชนะระหว่าง โจเซฟ พาร์กเกอร์ กับ ฮิวอี้ ฟูรี่ เพื่อแชมป์โลก WBO และหลังจากนั้นเขาก็จะชกกับผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัวร์ กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เพื่อแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA

"หลังจาก เจอร์ราร์ด วอชิตัน เราจะมุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ชนะระหว่าง โจเซฟ พาร์กเกอร์ กับ ฮิวอี้ ฟูรี่ ซึ่งเราคาดว่า โจเซฟ พาร์กเกอร์ จะชนะ และหลังจากนั้นเราอาจจะต้องป้องกันไฟต์บังคับ แต่เราก็คิดจะชกกับผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัวร์ กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เพื่อนำแชมป์โลก 2 เส้นที่มีไปเดิมพันธ์กับแชมป์โลกอีก 2 เส้น" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

ทั้งนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาอยากให้ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ชนะ เพราะเขาคิดว่า หาก ฮิวอี้ ฟูรี่ ชนะ ฮิวอี้ ฟูรี่ คงจะไม่ยอมชกกับเขา

"ถ้าหากว่า ฮิวอี้ ชนะ พาร์กเกอร์ ผมไม่คิดว่าเขาจะยอมชกกับผม เขากับเข็มขัดของเขาจะไปในทุกๆที่นอกจากมาชกกับผม ทุกๆคนที่ขึ้นชกกับผมเป็นเพราะว่าผมเป็นแชมป์โลกและพวกเขาเป็นผู้ท้าชิง ถ้าหากว่าพวกเขามีแชมป์โลกเป็นของตัวเองแล้วก็คงไม่มีใครอยากเจอกับ ไวเดอร์ คนพวกนั้นเอาแต่พูดใส่กล้อง แต่ถ้าผมอยู่ที่นั่นด้วยพวกเขาคงจะไม่พูดอย่างนั้น" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

10.02.60