ลีโอ ซานตา ครูซ เผยพ่อไม่ให้ไป เบลฟาสต์

 

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ลีโอ ซานตา ครูซ ได้ล้างแค้น คาร์ล แฟรมตั้น  และกลับมาเป็นซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวตอีกครั้งหลังจากที่เอาชนะไฟต์รีแมตท์จากวันที่ 30 เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

หลังจากจบการชกทั้ง คาร์ล แฟรมตั้น และ ลีโอ ซานตา ครูซ ก็ได้มีความเห็นตรงกันคือไฟต์ระหว่าง คาร์ล แฟรมตั้น กับ ลีโอ ซานตา ครูซ ควรจะมีครั้งที่ 3

ทั้งนี้ คาร์ล แฟรมตั้น ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าอยากให้ไฟต์ที่ 3 นี้เกิดขึ้นที่ เบลฟาสต์ บ้านเกิดของเขาเพราะแฟนๆของเขาที่ เบลฟาสต์ ควรจะได้ชกไฟต์นี้

ทั้งนี้ ลีโอ ซานตา ครูซ ได้ออกมาตอบโต้ว่าเขาอยากข้ามทะเลไปชกที่ เบลฟาสต์ แต่พ่อของเขา โฮเซ่ ซานตา ครูซ ซึ่งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของเขาได้แนะนำว่าไม่ควรไป

"พ่อของผมกลัวว่าถ้าผมไปที่นั้นถึงผมจะสามารถเอาชนะเขา(คาร์ล แฟรมตั้น)ได้ แต่แฟนๆและกรรมการที่นั้นอาจจะมีอิทธิพลต่อคำตัดสิน มันไม่สำคัญว่าผมจะชนะเขา(คาร์ล แฟรมตั้น)ได้หรือไม่ แต่เขา(โฮเซ่ ซานตา ครูซ)คิดว่าถึงแม้ผมชนะได้ในไฟต์ ชัยชนะนั้นก็จะถูกแย่งไปจากผมอยู่ดี

"พ่อผมบอกว่าไม่ให้ไปที่นั้นเพราะผมจะได้รับคำตัดสิ้นแย่ๆ นี้คือเรื่องสำคัญ เขาคือพ่อของผม เขาคือทุกอย่างในชีวิตผม ทุกอย่างในอาชีพนี้ ผมมักจะฟังพ่อของผมตลอด ถ้าเขาบอกไม่ให้ไปผมก็จะไม่ไป ผมจะทำในสิ่งที่เขาบอก" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าวกับ Villainfy Media

อย่างที่ได้มีการวิเคราะห์ไปก่อนหน้านี้แล้วว่าถ้า คาร์ล แฟรมตั้น อยากชกกับ ลีโอ ซานตา ครูซ ที่ เบลฟาสต์ เขาต้องอยู่ในฐานะแชมป์โลกที่มีอำนาจในการต่อรองที่สูงกว่า อย่างไรก็ตามแฟนมวยที่อยากเห็น คาร์ล แฟรมตั้น กับ ลีโอ ซานตา ครูซ ไฟต์ที่ 3 ก็คงไม่ถึงกับต้องผิดหวัง เพราะถ้าหากได้เงินมากพอ คาร์ล แฟรมตั้น ก็คงไม่ปฎิเสธการมากชกที่อเมริกาที่ซึ่งเขาเคยเอาชนะ ลีโอ ซานตา ครูซ ในไฟต์แรกมาแล้ว

สำหรับ ลีโอ ซานตา ครูซ นัันต้องบอกว่าเขามีความใกล้ชิดกับพ่อของเขามากๆ โดยเฉพาะหลังจากแต่หลังจากที่ โฮเซ่ ซานตา ครูซ เอาชนะมะเร็งได้เมื่อปีที่แล้ว ความใกล้ชิดของ ลีโอ ซานตา ครูซ กับ โฮเซ่ ซานตา ครูซ ก็ยิ่งแนบแน่นเขาไปอีก

 

 

14.02.60