กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้คิวป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกแล้ว

 

หลังจากจากที่คว้าแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวตมาได้เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ก็ได้รับอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมในช่วงเดือนกรกฎาคมทำให้ต้องพักยาวจนไม่ได้ขึ้นชกอีกเลยจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด เฮซุส ซาปาร์รี่ โปรโมเตอร์ของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้เปิดเผยว่าในที่สุด กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ก็ได้กำหนดการในการชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกแล้ว

โดยในวันที่ 22 เมษายนที่จะถึงนี้ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิงชาวยูเครน เม็กซ์ เบอร์ซาค ที่ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐเมริกา

จริงๆแล้วการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของ กิลเอร์โต้ รามิเรซ ได้ถูกวางแผนไว้ให้เกิดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมปีที่แล้วแต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ได้จากการฝึกซ้อมสำหรับไฟต์นี้ทำให้เขาต้องร้างเวทีไปปีกว่าๆ

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ แมนนี่ ปาเกียว มีกำหนดการในการชกครั้งต่อไปกับ เจฟ ฮอร์น ในวันที่ 23 เมษายนที่ ออสเตรเรีย หรือไม่ก็ UAE แต่ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ซึ่งอยู่ในสังกัดท็อปแรงค์เหมือนกันกลับมีกำหนดการชกที่ แคลิฟอร์เนีย จึงทำให้มีโอกาสเป็นไปได้ว่าท้ายที่สุดแล้วไฟต์ แมนนี่ ปาเกียว กับ เจฟ ฮอร์น อาจจะเกิดขึ้นบนแผ่นทวีปอเมริกาก็เป็นได้

 

 

15.02.60