อัลเกียรี่ เผย โกลอฟกิ้น ไม่มีความสามารถด้านกีฬาเหมือนที่ จาค็อป มี

 

คริส อัลเกียรี่ อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวลเธอร์เวต ได้กล่าวว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีทักษะทางด้านกีฬาด้อยกว่า แดเนียล จาค็อป และเขาเชื่อว่ามันจะทำให้ แดเนียล จาค็อป เอาชนะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้

ทั้งนี้ คริส อัลเกียรี่ ได้ซ้อมอยู่ที่ เวอร์จิล ฮันเตอร์ ยิม ซึ่งทาง แดเนียล จาค็อป เก็บตัวอยู่ และเขาประทับใจสิ่งที่เขาเห็นในตัวของ แดเนียล จาค็อป

"โกลอฟกิ้น เป็นนักมวยและเป็นแชมป์ที่น่าทึ่ง ผมรู้จัก แดนเนียล ดี ผมไม่เคยดูเขาซ้อมใกล้ๆและเข้าใจว่าเขาเป็นนักกีฬาประเภทไหน เขามีของดีอยู่กับตัว โกลอฟกิ้น มีหมัดที่หนักมากที่มาพร้อมกับเทคนิคที่ยอดเยี่ยม แต่ แดเนียล ตัวใหญ่กว่าและมีความสามารถด้านกีฬาที่สูงกว่า เขามีข้อได้เปรียบในเรื่องของความเร็ว ถ้า แดเนียล ขึ้นเวทีไปทำสิ่งที่เขาทำได้ ชกอย่างฉลาด คุมพื้นที่บนเวที ผมคิดว่ามันจะเป็นคืนที่ดีของ จาค็อป ทีม" คริส อัลเกียรี่ กล่าว

หากมองจากไฟต์ที่ผ่านมาของทั้งทาง แดเนียล จาค็อป และ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้ว จะเห็นได้ว่า แดเนียล จาค็อป มีความเร็วและทักษะที่สูงกว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้ก็คือในไฟต์หลังๆของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น สิ่งเราเห็นบนเวทีไม่น่าจะใช้สิ่งที่เรียกว่าการชกอย่างเต็มที่ นักวิเคราะห์ทางด้านกีฬาหลายๆคนคิดว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อาจจะใช้ความสามารถแค่ 50-80 เปอร์เซ็น ส่วนเรื่องของทักษะนั้น เพราะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีหมัดที่หนักจนกลบความสามารถทางด้านทักษะ แต่ต้องไม่ลืมว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีประวัติการชกมวยสากลสมัครเล่นมากกว่า 300 ไฟต์ และยังเป็นเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิคปี 2004 และแชมป์มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกปี 2003 ที่สำคัญเลยก็คือ แดเนียล จาค็อป มีประสบการณ์ในการชกกับนักชกระดับท็อปของรุ่นต่ำมาก

อย่างไรก็ตามการชกจะมีขึ้นในวันที่ 18 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยในรายการเดียวกันนี้ยังมีไฟต์ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่จะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตกับนักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์อย่าง โรมัน กอนซาเลซ อีกด้วย

16.02.60