เจสัน โซซ่า สละแชมป์โลก มุ่งชิงเส้นใหม่กับ วาซิล โลมาเชนโก้

 

กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า ประธานของ WBA ได้เปิดเผยว่า เจสัน โซซ่า แชมป์โลก WBA เส้นปกติรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ได้ตัดสินใจสละแชมป์โลกแล้ว เพื่อที่จะได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต กับ วาซิล โลมาเชนโก้

สืบเนื่องมาการการพยายามจะลดจำนวนแชมป์ในแต่ละรุ่นของ WBA ให้เหลือเพียง 1 คน ต่อ 1 รุ่น จากที่เมื่อก่อนบางรุ่นมีแชมป์ถึง 3 คนประกอบด้วย ซูเปอร์แชมป์โลก, แชมป์โลกเส้นปกติ และ แชมป์เฉพาะกาล ซึ่งทาง WBA ก็ได้เตรียมจะจัดการให้ รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ซึ่งมี เจซรีล คอร์ราเลซ เป็นซูเปอณ์แชมป์โลก และ มี เจสัน โซซ่า เป็นแชมป์โลก ให้เหลือแชมป์โลกเป็นคนเดียวด้วยการ เตรียมออกคำสั่งให้ เจซรีล คอร์ราเลซ ป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ เจสัน โซซ่า แต่ทาง เจสัน โซซ่า ก็ได้เสนอไอเดียว่าเขาจะขอสละแชมป์โลกเพื่อไปชชิงแชมป์โลก WBO กับ วาซิล โลมาเชนโก้ แทน

"เจสัน โซซ่า สละแชมป์โลกของเขา เหลือแค่ เจซรีล คอร์ราเลซ ที่เป็นซูเปอร์แชมป์โลกของรุ่น ตามกฎแล้วจะไม่แชมป์อื่นในรุ่นนี้อีก ตอนนี้เราทำ(ให้มีแชมป์โลกคนเดียวเดียว)ได้ 8 รุ่นแล้ว" กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า กล่าว

นอกจากรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตแล้วในวันที่ 18 มีนาคม รุ่นมิทเดิลเวตก็กำลังจะมีการลดจำนวนแชมป์โลกในไฟต์ระหว่างซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวต เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ แชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวต แดเนียล จาค็อป

ทั้งนี้ไฟต์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวตระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ เจสัน โซซ่า จะมีขึ้นในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้

18.02.60