คีธ เธอร์แมน ข่ม แดนนี่ การ์เซีย ยังไม่เคยชกกับรุ่นเวลเธอร์เวตจริงๆ

 

ในวันที่ 4 มีนาคมที่จะถึงนี้ คีธ เธอร์แมน แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต กำลังจะขึ้นชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวต แดนนี่ การ์เซีย และผู้ชนะจะได้เป็นแชมป์โลก WBC และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต

แดนนี่ การ์เซีย นั้นเริ่มชกมวยในรุ่นไลท์เวลเธอร์เวต และ เคยเป็นแชมป์โลกในรุ่นไลท์เวลเธอร์เวตและเพิ่งจะเปลี่ยนมาชกในรุ่น 147 ปอนด์เมื่อปีค.ศ. 2015

คีธ เธอร์แมน ได้กล่าวก่อนการซ้อมต่อหน้าสื่อมวลชนว่า แดนนี่ การ์เซีย นั้นยังไม่เคยชกกับนักชกรุ่นเวลเธอร์เวตจริงๆ

"เขา(แดนนี่ การ์เซีย)ก้าวมาที่พิกัดน้ำหนักใหม่ เขาอาจจะคิดว่าเอาอยู่ในพิกัดใหม่แต่เขายังไม่ได้ชกในรุ่นเวลเธอร์เวตจริงๆเลยสักครั้ง นี้จะเป็นประสบการณ์ใหม่ของเขา เราจะได้รู้กันว่าเขาเป็นแชมป์โลกที่แท้จริงอย่างที่เขาคิดไหม" คีธ เธอร์แมน กล่าว

แดนนี่ การ์เซีย นั้นเลื่อนพิกัดขึ้นมาชกที่ 147 ปอนด์ เมื่อปี 2015 ซึ่งจนถึงปัจจุบันเขาได้ขึ้นชกไปแล้ว 3 ไฟต์ กับ พอล มาลิกนักกี้, โรเบิร์ต เกอร์เรโร่ และ ซามูเอล วาร์กัซ สำหรับ พอล มาลิกนักกี้ และ โรเบิร์ต เกอร์เรโร่ นั้นเป็นนักชกที่เริ่มจากพิกัดต่ำกว่ารุ่น 147 ปอนด์ ส่วน ซามูเอล วาร์กัซ นั้นถึงแม้จะชกในรุ่น 147 ปอนด์ ถึง 154 ปอนด์ แต่ก็ไม่ใช่นักชกชั้นแนวหน้าของรุ่น

แต่หากจะพูดถึงบรรดานักมวยที่มีชื่อเสียงในรุ่น 147 ปอนด์แล้วส่วนใหญ่ก็เป็นนักชกที่เคยชกในรุ่น 140 ปอนด์มาก่อนทั้งนั้น ทำให้นิยามคำว่า นักชกรุ่นเวลเธอร์เวต ของ คีธ เธอร์แมน นั้นค่อยข้างจะดูไม่หนักแน่นซักเท่าไหร่ แม้แต่ คีธ เธอร์แมน เองก็เคยไปชกในรุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวตเหมือนกัน

19.02.60