สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ สภามวยโลก(WBC) ได้ปิดเผยผ่านทวิสเตอร์ส่วนตัวว่า สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามของ VADA

"WBC ได้รับรายงานจาก VADA ถึงผลการตรวจที่ไม่เป็นผลที่ดีต่อ สุริยัน จากประเทศไทย ผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 รุ่นแบนตั้มเวต สำหรับสาร methanphetamines" มัวริซิโอ สุไลมาน เปิดเผยผ่าน ทวิสเตอร์ส่วนตัว

จากบทความของ มัวริซิโอ สุไลมาน สรุปง่ายๆก็คือ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น ผู้ตรวจพบสารต้องห้ามประเภท methanphetamines ซึ่งคาดว่า มัวริซิโอ สุไลมานคงจะเขียนผิดจาก methamphetamines หรือ เมทแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของแอมเฟตามีนหรือยาบ้า แต่ออกผลกับประสาทส่วนกลางรุ่นแรงกว่ารุนแรงกว่า แอมเฟตามีน

สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น ปัจจุบันเป็นผู้ท้าชิงแชมป์อันดับที่ 1 ของแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของสภามวยโลก ที่ ยามานากะ ชินสุเกะ เป็นแชมป์อยู่ ซึ่งคาดว่าคงอีกไม่นานเขาจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลก แต่จากการเปิดเผยของ มัวริซิโอ สุไลมาน ทำให้ในตอนนี้ตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของเขาต้องอยู่ในสถานะที่เสี่ยงต่อการโดนปลดซะแล้ว

 

@WBCBoxing has received report from @Vada_Testing of adverse result from WBC #1 bantamweight Suriyan from Thailand for methanphetamines

— Mauricio Sulaiman (@wbcmoro) February 22, 2017

 

23.02.60