ความคืบหน้า ปาเกียว-เมย์เวทเธอร์

ไฟต์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว(Manny Pacquiao) กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์(Floyd Mayweather Jr) คือหนึ่งในไฟต์ที่แฟนมวยหวังให้เกิดขึ้นสักที่ในปี 2015 เนื่องจากเคยมีความพยายามให้เกิดขึ้นหลายครั้งแต่ก็ล่มทุกที มาคราวนี้ก็ส่อแววจะล่มอีกครั้งแล้ว

โดย บ็อบ อารัม ประธานของ ท็อปแรงต์ได้เปิดเผยว่าจนถึงตอนนี้ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคมก็ยังไม่มีสัญญาการชกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในวันที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งนี่จะเป็นอาทิตย์สุดท้ายสำหรับการรอคอยแล้ว

โดยทาง ท็อปแรงต์ ก็ได้เริ่มเตรียมแผนสำรองสำหรับ แมนนี่ ปาเกียว ไว้แล้ว โดย อาเมียร์ ข่าน(Amir Khan) หนึ่งในผู้ที่เคยแสดงความต้องการอยากจะชกกับ เมย์เวทเธอร์ ในตอนแรกคือคนที่ถูกเลือก หากการเจรจาครั้งนี้ไม่สำเร็จ

บ็อบ อารัม ยังสนใจ ลูคัส แม็ตทิสเซ่(Lucas Martin Matthysse) กับ รัสลัน โปรโวนิคอฟ(Ruslan Provodnikov) แต่ เมย์เวทเธอร์ ยังเป็นเป้าหมายหลักในตอนนี้

ทางด้าน แมนนี่ ปาเกียว ก็ออกมาให้ความเห็นว่าถ้าไม่เกิดขึ้นตอนนี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป(now or never)

"ผมและผู้จัดการของผม(บ็อบ อารัม) ได้ตกลงทุกเงือนไขแล้วรอแค่การตอบกลับจากทางฝั่ง เมย์เวทเธอร์ ผมคิดว่าสัปดาห์หน้า เราอาจจะได้รับการตอบสนองบางอย่างจากเขา แต่เราก็มีแผนสำรองไว้แล้ว ผมจะไม่บอกว่าเมื่อสิ้นสุดเดือนนี้ผมจะปิดโอกาศสำหรับเมย์เวทเธอร์ เรายังให้โอกาศ เมย์เวทเธอร์ จนกว่า แผนสำรองของเราจะถูกเซ็นสัญญา ผมคิดว่าถ้ามันไม่เกิดขึ้นในปีนี้ มันก็คงยากที่จะเกิดขึ้นจริงๆ เราทำงานกันอย่างหนักมา 5 ปีแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

credit news - http://www.boxingscene.com/

credit image - http://flowers-kid.com/