รวมพลอดีตทีมชาติยูเครน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ป้องกันแชมป์โลกร่วมรายการ โลมาเชนโก้-โซซา

 

แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฮฟวี่เวตชาวยูเครน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 กับ ไมเคิล ฮันเตอร์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 8 ชาวสหรัฐอเมริกา

ไฟต์นี้จะถูกบรรจุเป็นคู่ชกในรายการเดียวกันกับไฟต์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ เจสัน โซซา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเปิดเผยว่า โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก จะร่วมชกในรายการนี้ ทำให้เราจะได้เห็นอดีตทีมนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติยูเครนในกีฬาโอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอนทั้ง 3 คนขึ้นชกในรายการเดียวกัน

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไมเคิล ฮันเตอร์ นั้นมีสถิติการชกแบบไม่เคยแพ้หรือเสมอใครทั้งคู่ โดย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีสถิติการชก 11 ครั้ง ชนะทั้ง 11 ครั้งเป็นการชนะน็อค 10 ครั้ง ส่วน ไมเคิล ฮันเตอร์ นั้น มีสถิติการชก 12 ครั้ง ชนะทั้ง 12 ครั้ง เป็นการชนะน็อค 8 ครั้ง และเป็นแชมป์ WBO NABO รุ่นจูเนียร์เฮฟวี่เวตอยู่

ทั้งนี้ ไมเคิล ฮันเตอร์ เองก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอน ในรุ่นเฮฟวี่เวตเหมือนกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และเกือบจะได้ชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่ต้องมาแพ้ให้กับ อาร์เธอร์ เบทเทอร์บิเยฟ ในรอบแรก ก่อนที่ อาร์เธอร์ เบทเทอร์บิเยฟ จะไปแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในรอบต่อไป

อย่างไรก็ตามไฟต์นี้จะจัดขึ้นที่ ท่าเรือนานาชาติ MGM ออซอน ฮิลล์ รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

24.02.60