น็อคเอาท์ข่มยุ่น 1 ป.-นวพลปึ้กกว่าจังโก้

 

น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ผ่านตาชั่งสบาย ข่มผู้ท้าชิงญี่ปุ่น โอไดระ โก 1 ปอนด์ แชมป์โลกชาวไทยประกาศเอาชนะน็อกสถานเดียว เพื่อเรียกศรัทธาคืน ในการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต WBA ครั้งที่ 2 ที่ชลบุรี ขณะที่นักชกซามูไรสุดคึกได้แฟนสาว และพ่อ แม่มาเชียร์ถึงขอบเวที ด้าน "นวพล-เฮอร์นันเดซ" ผ่านการตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการ ก่อนขึ้่นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC ที่ว่าง 4 มี.ค.นี้ ที่นิมิบุตร แพทย์ชี้ นวพล ปึ้กกว่า และฟิตกว่า เสี่ยฮุย ยังมั่นใจน็อกได้แน่นอน
ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก(WBA) ครั้งที่ 2 ของ เจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกชาวไทย กับ โอไดระ
 โก ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะชกในวันนี้ (1 มี.ค.) ที่เวทีมวยชั่วคราว หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ช่อง 7 สี ยิงสด  เวลา 14.30-17.00 น. ล่าสุดเมื่อ 28 ก.พ.  ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. มีการชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการของทั้งคู่ ที่โรงแรมชลอินเตอร์ จังหวัดชลบุรี โดยมี ซึโยชิ ยาซึโกชิ ตัวแทน WBA ชาวญี่ปุ่นเป็นสักขีพยาน  โดยมี เสี่ยเน้า วิรัตน์  วชิรรัตนวงศ์  และ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ร่วมสังเกตุการณ์

ปราฎว่านักชกทั้งคู่ขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่านแบบสบาย ๆ แพทย์ชี้สภาพร่างกายดีพร้อมชก  โดย เจ้านูน น็อคเอาท์ ชั่งได้พอดีตามพิกัด 105 ปอนด์ ขณะที่ โอไดระ ชั่งได้ 104 ปอนด์เบากว่าพิกัดหนึ่งปอนด์ หลังชั่งผ่าน  น็อคเอาท์ เปิดเผยว่า ตนได้เก็บตัวฟิตซ้อมอยู่กับ ครูหนึ่งฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ที่มาเป็นเทรนเนอร์ให้ เตรียมพร้อมรับมือกับมวยซ้ายอย่าง โอไดระ มาอย่างเต็มที่ การป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกที่ชนะคะแนน ชิน โอโนะ นักชกญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ยอมรับว่าโชว์ฟอร์มได้ไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก แต่ในไฟต์นี้มั่นใจว่าจะเอาชนะน็อกผู้ท้าชิงเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้แน่ ส่วน โก โอไดระ เผยด้วยสีหน้าแช่มชื่นว่า การชิงแชมป์โลกครั้งที่สามหนนี้ มีแฟนสาวและครอบครัวทั้งพ่อและแม่เดินทางตามมาให้กำลังใจถึงขอบเวที จึงยิ่งมั่นใจว่า จะประสบความสำเร็จหอบเข็มขัดแชมป์โลกกลับญี่ปุ่นได้อย่างแน่นอน
ด้านความเคลื่อนไหวศึกชิงแชมป์โลกสภามวยโลก(WBC) รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)ที่ว่าง ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่นรองแชมป์โลกอันดับ 1 กับ ฮวน เชอริโตส เฮอร์นันเดซ รองเบอร์ 2 คู่ชิงชาวเม็กซิกัน การชกจะมีขึ้นที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 4 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสดช่อง 3 HD (ช่อง 33) เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป จำหน่ายบัตรเข้าชม ตั้งแต่ราคา 100 บาท ได้ที่หน้างาน และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลเปาเมโมเรียล พหลโยธิน มีการตรวจร่างกายก่อนชกทั้งคู่อย่างเป็นทางกทาร โดย น.พ.ตุ๋ย รุ่งเจริญ

ปรากฎว่า นวพล วัดความดันได้ 120/80 ชีพจรเต้น  42 ครั้ง/นาที  ขณะที่ เฮอร์นันเดซ ความดัน 120/80 เท่ากัน ส่วนชีพจรเต้น 62 ครั้งต่อนาที น.พ.ตุ๋ย รุ่งเจริญ เปิดเผยว่า สภาพหัวใจ ระบบต่าง ๆ ปกติ ทั้งคู่สภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมชก นวพล ดูจะมีความฟิตมาก เรียกว่าฟิตกว่าผู้ท้าชิงเล็กน้อย และยังได้เปรียบรูปร่างสูงใหญ่กว่า ขณะที่ เสี่ยฮุย นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า ไม่มีอะไรต้องห่วงอีกต่อไป นวพล พร้อมเต็มที่ ขอเพียงชกอย่างไม่ประมาท และชกตามแผนที่วางไว้ เชื่อว่าจะเอาชนะน็อก เฮอร์นันเดซ คว้าแชมป์โลกได้แน่นอน ขอให้แฟนมวยชาวไทยไปช่วยเชียร์กันเยอะ ๆ การันตีว่ามวยคู่นี้ดุเดือดเร้าใจ กระพริบตาไม่ได้แน่นอน

ขณะเดียวกัน ในวันเดียวกันที่สำนักงานใหญ่สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธาน WBC ASIA มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ ประธานคณะกรรมการจัดอันดับ WBC ASIA เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฯ ซึ่งที่ประชุมมีมติยกย่อง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำปี 2559 ของ WBC ASIA ด้วย ในฐานะที่เป็นแชมป์ของ WBC ASIA ที่โชว์ฟอร์มการชกได้ดีตลอดปี ไม่เคยแพ้ใคร จนก้าวขึ้นสู่รองแชมป์โลกอันดับ 1 ของสภามวยโลก (WBC) และได้ชิงแชมป์โลกในที่สุด และเพื่อเป็นกำลังใจในการขึ้นชิงแชมป์โลกหนนี้ด้วย

credit - dailynews