เดวิท เฮย์ เจ็บก่อนแพ้ให้ให้ เบลลูว์

 

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โทนี่ เบลลูว์ ได้หักปากกาเซียนด้วยการไล่บด เดวิท เฮย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต จนพี่เลี้ยงของ เดวิท เฮย์ ต้องโยนผ้าขอยอมแพ้ในยกที่ 11

ถ้าหากว่าใครได้ชมการแข่งขันจะเห็นได้ว่าในช่วงยกที่ 6 อยู่ๆการเคลื่อนไหวของ เดวิท เฮย์ ก็แย่ลงจนกลายเป็นเป้าให้ โทนี่ เบลลูว์ ชกจนโดนนับครั้งแรก

ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่า เดวิท เฮย์ ได้เจ็บเอ็นร้อยหวายในยกที่่ 6 ซึ่งเขาก็ได้ฝืนชกต่อจนถึงยกที่ 11 ซึ่งทาง โทนี่ เบลลูว์ เองก็สังเกตเห็นอาการของ เดวิท เฮย์ ทำให้ในยกที่ 11 เขาไม่ได้ไล่บี้ เดวิท เฮย์ แถมในจังหวะที่ เดวิท เฮย์ โดนชกจนล้มออกนอกเชือก ทาง โทนี่ เบลลูว์ ก็ได้ตะโกนบอกพี่เลี่ยงของ เดวิท เฮย์ ให้หยุดไฟต์

ทั้งนี้ เดวิท เฮย์ ก็ไม่ได้นำเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างถึงความพ่ายแพ้ทั้งยังบอกว่า โทนี่ เบลลูว์ เป็นฝ่ายที่เหนือกว่าและเขาทึ่งในความทดทานของ โทนี่ เบลลูว์ 

"ผมไม่คิดว่าคางของเขาจะทนทานได้ขนาดนี้ อย่างไรก็ตามคืนนี้ เบลลูว์ เป็นฝ่ายที่ดีกว่า ผมคิดว่าผมทำได้ดีแล้วแต่เขามีหัวจิตหัวใจที่ใหญ่มาก เขารับหมัดของผมไปแต่เขาก็กลับมาและทำให้ผมร่วงลงไปได้ ผมไม่เคยชกไฟต์แบบนี้มาก่อน เขาเป็นลูกผู้ชาย ผมอยากแก้มือ ผมหวังว่าเขาจะให้โอกาสผมแก้มือ จะเป็นที่ลิเวอร์พลูที่ไหนก็ได้ที่เขาต้องการ มันไม่มีเงื่อนไขรีแมทต์ในสัญญา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเขา ผมไม่สามารถคิดถึงการชิงแชมป์โลกได้ ก่อนที่ผมจะไปถึงจุดนั้น ผมต้องผ่านผู้ชายคนนี้ก่อน" เดวิท เฮย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ เดวิท เฮย์ มีแผนการจะชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เป็นไฟต์ต่อไป แต่หลังจากที่ผลการชกออกมาแล้วเขาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แผนการนั้นก็คงต้องล้มเลิกไปก่อน

05.03.60