เบอร์โต VS พอร์เตอร์ เพื่อตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ

 

เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา คีธ เธอร์แมน ได้ค้วาแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวตมาจาก แดนนี่ การ์เซีย พร้อมทั้งเลื่อนตำแหน่งแชมป์โลกฝั่ง WBA ที่เขาถือครองอยู่ให้การเป็นซูเปอร์แชมป์โลก

แต่ดูเหมือนว่าเวลาพักผ่อนของเขาคงจะมีเหลือไม่มากนักเมื่อสภามวยโลก(WBC) ให้ 2 อดีตแชมป์โลกในรุ่นเวลเธอร์เวต อังเดร เบอร์โต และ ชอร์น พอร์เตอร์ ชกตัดเชือกเพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวต

ในการจัดอันดับผู้ท้าชิงของ WBC ประจำเดือนมีนาคมนั้น ชอร์น พอร์เตอร์ และ อังเดร เบอร์โต มีตำแหน่งเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ แต่การที่เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้ที่มีโอกาสในการเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับนั้นเพราะอันดับ 1 ในตอนนี้คือ แดนนี่ การ์เซีย ที่เพิ่งจะแพ้ให้กับ คีธ เธอร์แมน ไป ส่วนอันดับที่ 2 อย่าง อาเมียร์ ข่าน ในตอนนี้ก็คงสนใจแค่ไฟต์กับ แมนนี่ ปาเกียว เท่านั้น

ชอร์น พอร์เตอร์ นั้นเคยชกกับ คีธ เธอร์แมน แล้ว 1 ครั้งในการชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวตเมื่อปีที่แล้วแต่ก็แพ้คะแนนไปด้วยมติเอกฉันท์ 115-113 ทั้งสามเสียง

ไฟต์ระหว่าง อังเดร เบอร์โต กับ ชอร์น พอร์เตอร์ จะชกกันในวันที่ 22 เมษายนที่จะถึงนี้ ที่ บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์, บรู๊คลิน, นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

11.03.60