เกมส์จบคนไม่จบ โรมัน กอนซาเลซ อยากรีแมตท์

 

โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกไร้พ่ายชาวนิคารากัว ต้องถูกแย่งแชมป์โลกและสถิติไร้พ่ายไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยฝีมือของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกชาวไทย

ด้วยไฟต์ที่ดุเดือดและด้วยการที่ โรมัน กอนซาเลซ โดนนับในยกแรกของการแข่งขันทำให้ โรมัน กอนซาเลซ ต้องแพ้คะแนนต่อ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ แต่ดูเหมือนผลคะแนนที่ออกมาจะไม่ตรงกับผลคะแนนที่ โรมัน กอนซาเลซ คิดว่าเป็น

"ผมคิดว่าผมเป็นผู้ชนะ ผมต้องการรีแมทต์ ผมต้องการแชมป์โลกของผมคืน" โรมัน กอนซาเลซ กล่าว

จากการเปิดเผยสถิติในไฟต์นี้ โรมัน กอนซาเลซ ออกหมัดไป 1013 ครั้ง และเข้าเป้า 441 ครั้ง ส่วน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ออกหมัด 940 ครั้ง เข้าเป้า 284 ครั้ง ทำให้เสียงของแฟนมวยในการมองผลการชกของไฟต์นี้ได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคิดว่าผลคะแนนไม่ยุติธรรมต่อ โรมัน กอนซาเลซ เขาควรจะชนะเพราะออกหมัดมากกว่าเข้าเป้ามากกว่า ส่วนอีกฝั่งก็คิดว่าการให้คะแนนเป็นการให้ 10 ต่อ 9 ต่อ 1 ยก ทำให้สถิตินี้เอามาวัดผลการชกไม่ได้ ประกอบกับหมัดของ โรมัน กอนซาเลซ เมื่อเทียบกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แล้ว หมัดของ โรมัน กอนซาเลซ ไม่ค่อยจะส่งผลกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในขณะที่หมัดของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สามารถทำให้ โรมัน กอนซาเลซ ออกอาการหลังจากโดนชกได้มากกว่า การที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้รับชัยชนะก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยุติธรรมแล้ว

อย่างไรก็ตามไฟต์รีแมทต์ของ โรมัน กอนซาเลซ อาจจะต้องรอไปก่อนเพราะจากการเปิดเผยของ WBC ก่อนหน้านี้ผู้ชนะระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ต้องไปป้องกันแชมป์กับ คาร์ลอส คัวดราซ อดีตแชมป์โลกซึ่งได้แชมป์มาจากการเอาชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เมื่อปี พ.ศ.2557 และมาเสียแชมป์ให้กับ โรมัน กอนซาเลซ เมื่อปีที่แล้ว เว้นแต่ว่าทาง WBC เกิดเปลี่ยนใจด้วยเหตุผลบางอย่าง

21.03.60